Tin từ Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc (BĐATHH miền Bắc), nhiều chướng ngại vật nguy hiểm bị mắc cạn trên luồng hàng hải Hải Phòng vừa được di dời, không còn gây nguy hiểm.
Cụ thể trước đó, tàu HD-5658 bị cạn tại vị trí trên đê chắn cát đoạn Lạch Huyện luồng hàng hải Hải Phòng, cách đăng tiêu B4 khoảng 65m về phía hạ lưu. Ngoài ra, còn có tàu NĐ-2795 bị mắc cạn cũng tại vị trí trên đê chắn cát đoạn Lạch Huyện, cách đăng tiêu B4 khoảng 343m về phía hạ lưu.
Các phương tiện thủy hoạt động trên luồng hàng hải Hải Phòng được lưu ý tăng cường cảnh giới và lưu ý vị trí các tàu bị cạn.
Tuy nhiên, theo thông báo hàng hải mới nhất, các chướng ngại vật trên đều đã được di dời, không còn ảnh hưởng đến luồng hàng hải.
Tại miền Trung, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận thông báo cũng đang tiến hành trục vớt sà lan VNL 02 bị chìm để bảo đảm an toàn luồng hàng hải Bình Thuận.
Theo đó, phương tiện bị chìm có trọng tải toàn phần là 7.752,72 tấn với tổng dung tích 3961 GT; Chiều dài 92,10m; Chiều rộng 25,00m, bị lật úp tại khu vực vùng biển huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.
Hiện nay, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận đã thông báo thiết lập khu vực biển hạn chế hoạt động hàng hải để phục vụ công tác trục vớt phương tiện.
Tất cả các tàu thuyền hành trình qua khu vực được lưu ý tăng cường cảnh giới, trực canh, tuân thủ theo sự điều tiết, hướng dẫn của các lực lượng điều tiết tại hiện trường để đảm bảo an toàn hàng hải, tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động trục vớt.
Sà lan VNL 02 gặp nạn hồi đầu tháng 9/2023. Phương tiện đang chở khoảng 7246,31 tấn đá loca hành trình rời Cảng Cam Ranh đi trả hàng bị sóng đánh lật úp, hàng hóa trên sà lan bị chìm tại chỗ trên vùng biển tỉnh Ninh Thuận, cách Mũi Dinh khoảng 2,5 hải lý về hướng đông bắc. Sà lan sau đó đã được kéo vào neo đậu cách bờ khu vực vùng biển Mũi Dinh, tỉnh Ninh Thuận khoảng 0,8 hải lý về phía đông.
Tại khu vực miền Nam, theo Tổng công ty BĐATHH miền Nam, phương tiện Thành Đạt 36 bị chìm trên luồng hàng hải Định An – Sông Hậu cũng vừa được di dời về khu vực sát bờ phía Cù Lao Dung neo buộc an toàn và tiếp tục trục vớt đến khi hoàn thành.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận