11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam dài 654km, đi qua 13 tỉnh, gồm: Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long với tổng diện tích đất cần phải thu hồi đất, giải phóng mặt bằng khoảng 4.835 ha.
Tin từ Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT): Ngoài một số địa phương đạt tỷ lệ cao như: Bình Thuận, Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế,... vẫn còn 3 tỉnh gồm: Khánh Hòa, Đồng Nai và Thanh Hóa đạt tỷ lệ giải phóng mặt bằng rất thấp, đặc biệt là tỉnh Khánh Hòa.
Cụ thể, tỉnh Khánh Hóa có hai dự án thành cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn (Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo) dài hơn 54km, đến nay mới GPMB được 8,4km (đạt hơn 15%). Trong đó, dự án Nha Trang - Cam Lâm nằm trọn trong địa phận tỉnh Khánh Hòa với chiều dài hơn 49km, hiện mới GPMB được 8,4km (hơn 17%), còn lại dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua tỉnh Khánh Hòa với chiều dài 5km vẫn chưa GPMB (đạt 0%).
Tiếp theo là tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn có một dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua là Phan Thiết - Dầu Giây dài hơn 51km, đến nay mới GPMB được hơn 20km (hơn 39%).
Cuối cùng, tỉnh Thanh Hóa có 3 dự án đi qua, gồm: Mai Sơn - QL45; QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu với tổng chiều dài hơn 98km, đến nay đã GPMB được 61km (hơn 61%). Cụ thể, dự án Mai Sơn - QL45 đã GPMB hơn 33km (hơn 68%); dự án QL45 - Nghi Sơn đã GPMB hơn 25km (hơn 58%) và dự án Nghi Sơn - Diễn Châu chỉ GPMB 2km (hơn 30%).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận