Nhóm điện thoại, viễn thông chiếm 17% trong các nhóm có yêu cầu tư vấn và khiếu nại của người tiêu dùng |
Theo thống kê của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa được công bố, quý I/2015, trong các nhóm hàng hóa, dịch vụ thì nhóm hàng hóa tiêu dùng (sữa, bánh kẹo, nước giải khát…) là nhóm có nhiều yêu cầu tư vấn và khiếu nại của người tiêu dùng nhất, chiếm 28% tổng số vụ việc.
Tiếp đó, là nhóm điện thoại, viễn thông chiếm 17%; thiết bị điện tử gia dụng 11%; Nhóm hàng hóa về làm đẹp, sức khỏe, dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… cũng có tỷ lệ khiếu kiện tăng vượt trội so với năm 2014.
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng cảnh báo, việc mua hàng qua mạng, mua hàng theo quảng cáo… cũng khiến nhiều người tiêu dùng khiếu kiện, bởi sản phẩm thật không đảm bảo chất lượng như trên quảng cáo, tính năng không đầy đủ, hoạt động không hiệu quả, nguồn gốc không rõ ràng…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận