Phối cảnh phần nổi của nhà ga C9 trên phố Đinh Tiên Hoàng thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo |
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và UBND TP. Hà Nội điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Hà Nội. Trong đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, thống nhất hướng dẫn UBND TP.Hà Nội thực hiện việc điều chỉnh nguồn vốn của dự án. Trên cơ sở đó, UBND TP.Hà Nội hoàn thiện nội dung báo cáo nghiên cứu khả thi và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin, số liệu cung cấp.
Được biết, dự án tuyến đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đang được dự tính tổng mức đầu tư là 34.678 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Tuyến đường sắt này được thiết kế dài 11,5km (đi ngầm gần 9km), có điểm đầu tại Khu đô thị Nam Thăng Long (CIPUTRA), theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài và kết thúc trên Phố Huế (ngã tư giao với đường Nguyễn Du).
Dự án có nhà ga C9 được đơn vị quản lý dự án đề xuất xây ngầm dưới phố Đinh Tiên Hoàng và vườn hoa Hồ Gươm. Công trình nhà ga được thiết kế 3 tầng, với chiều dài 150 m, rộng 21,4m, sâu 17,45m. Khoảng cách ngắn nhất từ thân ga C9 tới Hồ Gươm chỉ khoảng 10m, tới tượng đài Cảm tử 81 m, đến đền Bà Kiệu 83m, đền Tháp Bút 36 m, tới vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ 120m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận