Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ hướng tuyến, hồ sơ GPMB, công tác triển khai dự án để xây dựng mô hình kiểu mẫu cao tốc Cam Lộ-La Sơn. Ảnh: XH |
Sáng 1/3, trực tiếp kiểm tra hiện trường dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính thống nhất chủ trương điều chỉnh vị trí nút giao Cam Lộ (Quảng Trị) đảm bảo quy hoạch mở rộng thị trấn của địa phương.
Theo tư vấn Trường Sơn, đơn vị lập nhiều phương án hướng tuyến để so sánh, chọn giải pháp tối ưu nhất, qua đó, kiến nghị điều chỉnh vị trí nút giao Cam Lộ đầu tuyến cao tốc từ ngã ba Thị trấn Cam Lộ QL9 xuống vị trí cách khoảng 1,4km cũng trên QL9 về phía Đông, hướng TP Đông Hà. Vị trí này được đánh giá phù hợp nhất, đảm bảo tính quy hoạch mở rộng thị trấn Cam Lộ. Theo đó, điều chỉnh hướng tuyến trong phạm vi 5km, tổ chức tuyến cao tốc thẳng thay vì bám theo đường hiện hữu, không tăng quy mô GPMB...
Trực tiếp kiểm tra hiện trường, đánh giá tổng thể phương án thiết kế dự án, Thứ trưởng Thọ đồng thuận chủ trương rà soát, điều chỉnh vị trí nút giao để đảm bảo tối ưu hoá hướng tuyến dự án, hài hoà quy hoạch địa phương. “Với đà phát triển của huyện, tỉnh và đặc thù tuyến cao tốc không thể chạy xuyên qua vùng lõi đô thị, vị trí mới đảm bảo tuyến thẳng, phù hợp phát triển kết cấu hạ tầng giao thông”, Thứ trưởng nói. Đặc biệt, đoạn 15km trùng tuyến đường tránh TP Huế, Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị mở rộng phương án quy mô đường cao tốc, kết hợp đường hiện hữu, mở rộng cầu Tuần để không vi phạm quy định vùng di sản, quần thể di tích trên địa bàn; chọn phương án nút giao cao tốc phù hợp, tính đến xu thế khai thác, hoàn vốn...
Trao đổi với lãnh đạo Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Thứ trưởng đề nghị sớm xem xét, cho ý kiến khung chính sách GPMB trên toàn tuyến dự án, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ cơ chế, chính sách, tránh xung đột ở các vùng giáp ranh giữa hai địa phương... “Bộ chỉ đạo các đơn vị triển khai dự án sớm hoàn chỉnh hồ sơ GPMB, mục tiêu tổ chức dự án cao tốc này thành tuyến kiểu mẫu về chính sách, tổ chức triển khai, quản lý ranh giới, cắm mốc toàn tuyến, phân định tuyến cao tốc”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận