Xã hội

Đoàn công tác Bộ GTVT tri ân các Anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang Hàm Rồng

13/07/2022, 13:10

Sáng 13/7, đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 13/7, đoàn công tác của Bộ GTVT do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn, cùng với ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa và đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

img

Sáng 13/7, đoàn công tác của Bộ GTVT cùng với lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng

Với đạo lý, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá cùng các thành viên trong đoàn công tác đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

img

Lãnh đạo Bộ GTVT cùng lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá thắp hương tại khu nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh

Trong niềm xúc động và biết ơn vô hạn, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng cùng các thành viên trong đoàn nguyện phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

img

Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, cả nước có hơn 1,2 triệu liệt sĩ đã hy sinh. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa có gần 60 nghìn liệt sĩ đã ngã xuống trên khắp các chiến trường cho "Tổ quốc Khai hoa độc lập - Kết quả tự do”.

img

Đoàn công tác của Bộ GTVT và UBND tỉnh Thanh Hoá cùng các sở, ngành của địa phương thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Riêng tại nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng, nơi quy tập của 1.839 ngôi mộ anh hùng, liệt sĩ (trong đó có 868 ngôi mộ có tên; 971 ngôi mộ chưa xác định được tên). Đặc biệt, tại nghĩa trang có hai khu mộ tập thể (một khu có 64 phần mộ và một khu có 182 phần mộ) quy tập các Anh hùng, liệt sĩ, TNXP hy sinh tại nước bạn Lào về.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dâng hương tại đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Hoạt động tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ là chuỗi hoạt động thường niên của Bộ GTVT. Hằng năm, cứ gần đến dịp Ngày thương binh liệt sĩ, Bộ GTVT tổ chức đi xuyên suốt chiều dài đất nước để dâng nén tâm nhang, thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc.

Trước đó, trong 2 ngày 11 và 12/7, đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn cũng đã dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, nghĩa trang ngành GTVT ở 4 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Một số hình ảnh ghi nhận trong sáng ngày 13/7 tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng:

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thắp nén tâm nhang tới các mộ phần Anh hùng liệt sĩ

img

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá thắp hương tại các mộ phần trong nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ bày tỏ lòng thành kính đối với những hi sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc

img

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông dâng nén tâm nhang trước mộ phần các Anh hùng liệt sĩ

img

img

Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng là nơi quy tập 1.839 ngôi mộ Anh hùng, liệt sĩ (trong đó có 868 ngôi mộ có tên; 971 ngôi mộ chưa xác định được tên)

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng thăm hỏi động viên quản trang đã chăm sóc, bảo vệ các phần mộ Anh hùng liệt sĩ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.