Đoàn xe chở đầu máy, toa xe này sẽ được di chuyển để cầu lên đường ray trên cao trong đêm nay (20/2) |
Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) vừa phát đi thông cáo nêu rõ sẽ chỉ đạo tiến hành cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, từ 22h30’ đêm 20/2 đến 5h00’ ngày 21/2. Dự kiến mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa xe.
Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m để cẩu lắp đoàn tàu.
Cũng theo Ban quản lý dự án Đường sắt, vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến sẽ được đặt trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn). Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC/đơn vị vận tải lập và được tư vấn giám sát kiểm tra, phê duyệt.
Liên quan đến công tác hướng dẫn tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển và cẩu lắp đoàn tàu, Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La, đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại. Trong thời gian cẩu, cấm toàn bộ đoạn đường khu vực này (theo cả 2 chiều).
Ban QLDA Đường sắt sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng (Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương...); bố trí đầy đủ hàng rào, biển báo hiệu và nhân lực để phân luồng tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình cẩu lắp đoàn tàu vào vị trí.
Trong sáng nay (20/2), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã thị sát toa xe, đầu máy thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Bộ trưởng đã động viên cán bộ nhân viên Ban QLDA Đường sắt, tư vấn giám sát, Tổng thầu và đơn vị vận tải đã tập kết an toàn đoàn tàu tại Hà Nội. Theo Bộ trưởng, những đầu máy, toa xe đường sắt là hàng có giá trị, ý nghĩa rất lớn. Việc đưa lên ray càng cần hết sức cẩn trọng, không vì sức ép tiến độ mà để xảy ra rủi ro.
Đồng thời, Bộ trưởng giao Lãnh đạo Vụ Khoa học- công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và xây dựng CTGT cùng Ban Quản lý dự án họp bàn phương án tối ưu nhất, an toàn nhất để đưa đầu máy, toa xe lên đường ray trên cao.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận