Đời sống

Đoàn thực khách tố bị "chặt chém" 42 triệu sẵn sàng đối chất

03/05/2022, 15:12

Đoàn thực khách tố nhà hàng "chặt chém" 42 triệu sẵn sàng làm việc với đại diện lãnh đạo TP. Nha Trang để làm rõ sự việc.

Ngày 3/5, một thành viên đoàn du khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang, tố nhà hàng "chặt chém" đang xôn xao trên mạng xã hội cho biết, một thành viên đã vào Nha Trang, làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề.

UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cũng xác nhận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan mời người đăng tải thông tin tố cáo quán hải sản Cô Sương 'chặt chém' lên làm việc để làm rõ các vấn đề liên quan.

img

Hóa đơn tính tiền được một thành viên trong nhóm đưa lên mạng xã hội

Sự việc ồn ào xảy ra khi vào ngày 28/4, MHX đăng tải thông tin quán hải sản Cô Sương (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) "chặt chém" với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng. Bao gồm: 5,8 kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo giá 480.000 đồng/kg...

Thông tin này được chia sẻ nhiều trên MXH với nhiều ý kiến trái chiều. Ngày 30/4, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã đến quán hải sản Cô Sương xác minh, làm rõ.

Đoàn liên ngành xác định, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý. So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Trích xuất camera cho thấy thời điểm phục vụ đoàn khách nêu trên là khoảng 22h ngày 27/4. Trong đoàn, một người đại diện chọn món ăn, thỏa thuận giá cả với nhân viên quán. Sau khi ăn, lượng thức ăn đã chế biến trên bàn còn thừa rất nhiều, được nhân viên đóng gói để khách mang về. Số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định quán này tăng giá bất hợp lý.

Quản lý nhà hàng cho biết đã trả tiền lại cho khách 12 triệu đồng vì chỉ là muốn "yên ổn để làm ăn".

img

Đoàn liên ngành kiểm tra quán hải sản Cô Sương. Ảnh: BKH

Trong khi đó, trao đổi với Pv, ông M. (thành viên đoàn du khách), người trực tiếp trả 42 triệu đồng cho nhà hàng bằng hình thức chuyển khoản cho biết, đoàn cũng muốn công an vào cuộc để làm rõ sự việc.

"Đến giờ sự việc đã lan truyền nhiều rồi, chúng tôi sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng TP Nha Trang và chủ quán. Chúng tôi cũng muốn làm rõ ràng sự việc để những người đi du lịch sau này không bị trường hợp tương tự", ông M. chia sẻ.

Theo lý giải của ông M., từ khi đi taxi đón đến khi tính tiền đều có vấn đề. Bởi ngay từ đầu khi gọi taxi, đoàn muốn đến quán Thanh Sương 2 nhưng taxi lại “chở nhầm” đến quán Cô Sương.

“Mình có hỏi C. (người chọn món) - thì thực tế món tôm hùm chỉ dọn lên 2 con nên không thể có việc tính tiền 5,8 kg được. Hỏi giá tôm hùm, nhân viên báo 1.800.000 đồng/2kg, C. còn hỏi lại rõ ràng chỉ 900.000 đồng/kg. Mực cũng lấy từ túi bóng chứ không phải mực tươi. Mình cũng đề nghị C. viết tường trình để làm cho ra ngô ra khoai" - ông M. quả quyết.

Ông C. cũng cho rằng, đoàn dù đông người nhưng do đã dự tiệc từ trước đó nên không thể ăn nhiều như vậy được. Ông C cũng xác nhận, sau vụ việc, vợ một người bạn khi nghe chuyện thì bất bình viết bài đưa lên MHX. Sự việc lan truyền, chủ quán hải sản Cô Sương liên hệ trả lại 30% giá trị hóa đơn (12 triệu đồng). Chủ quán có xin lỗi và giải thích đây là số tiền của những món mà quán đưa ra muộn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.