Ngày 2/11, Ban QLDA 5 - Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Ban vừa có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP. Tam Kỳ và UBND huyện Núi Thành tiếp tục đề nghị lập kế hoạch giải ngân vốn GPMB dự án Mở rộng QL1 đoạn Km 996+889 - Km 996+2189 và cầu Tam Kỳ.
QL1 qua địa bàn TP.Tam Kỳ
Theo Ban QLDA 5, Dự án mở rộng QL1 đoạn Km 996+889 - Km 996+2189 và cầu Tam Kỳ đã được Bộ GTVT phân khai và cấp vốn đầu tư thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước năm 2022.
Phần vốn cấp cho chi phí GPMB năm 2022 của dự án là 5 tỷ đồng và đã được chuyển về Kho bạc Nhà nước Quảng Nam.
Ban QLDA 5 cho biết thêm, đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP. Tam Kỳ và UBND huyện Núi Thành đề nghị lập kế hoạch giải ngân vốn GPMB dự án trên và gửi về Ban QLDA 5 trước ngày 25/10/2022.
"Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có kế hoạch giải ngân vốn GPMB năm 2022 của Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Tam Kỳ, đăng ký giải ngân vốn GPMB năm 2022 là 500 triệu đồng, phía UBND huyện Núi Thành chưa có kế hoạch giải ngân", Ban QLDA 5 cho hay.
Do đó, Ban QLDA 5 tiếp tục có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo UBND TP.Tam Kỳ và UBND huyện Núi Thành rà soát và chuẩn xác kế hoạch giải ngân vốn GPMB năm 2022 đã được cấp, gửi về Ban QLDA5 trước ngày 30/10/2022 để tổng hợp báo cáo Bộ GTVT, Cục ĐBVN nhằm làm căn cứ điều hoà, điều chỉnh nguồn vốn năm 2022.
Theo tìm hiểu của PV, dù đại diện chủ đầu tư dự án đã đề nghị mốc thời gian gửi kế hoạch giải ngân vốn GPMB năm 2022 trước ngày 30/10/2022 nhưng đến 31/10/2022, UBND tỉnh Quảng Nam mới có công văn gửi UBND TP.Tam Kỳ và UBND huyện Núi Thành đề nghị rà soát, chuẩn xác kế hoạch giải ngân vốn GPMB dự án Mở rộng QL1 đoạn Km 996+889 - Km 996+2189 và cầu Tam Kỳ.
Theo Ban QLDA 5, sau thời gian trên, các địa phương không có văn bản được xem như giải ngân hết số vốn cấp năm 2022 cho công tác GPMB, Ban QLDA 5 sẽ không chịu trách nhiệm về việc không giải ngân vốn GPMB.
Dự án mở rộng QL1 đoạn Km 996+889 - Km996+2189 và cầu Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) có tổng mức đầu tư 170 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2024. Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) được giao chủ đầu tư dự án.
Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Hà Thành.
Trong đó, phần việc do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP thực hiện có giá trị hơn 76 tỷ đồng, chiếm hơn 77% giá trị hợp đồng xây lắp (hơn 99 tỷ đồng).
Khối lượng thực hiện của nhà thầu này đến nay mới đạt 1,5/76 tỷ đồng. Tiến độ thi công của nhà thầu này được đánh giá chậm tiến độ so với yêu cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận