Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận vừa có báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực nút giao cổng 11, thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT (do công ty quản lý).
Theo công ty này, từ đầu năm 2024 đến nay, cổng 11 được bổ sung hệ thống đèn tín hiệu xanh, đỏ và bổ sung các đảo, thu hẹp vòng xuyến để xử lý nguy cơ về tai nạn giao thông.
Nhưng trên thực tế, việc bổ sung đèn tín hiệu giao thông xanh, đỏ đã làm cho dòng xe phải dừng lâu hơn, dẫn đến xảy ra ùn ứ tứ phía quanh các tuyến đường đi vào nút giao.
Để đảm bảo an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn và ùn tắc, Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận đã đề xuất đầu tư xây dựng thành nút giao khác mức (cầu vượt hoặc hầm chui) tại khu vực cổng 11.
Nút giao khác mức cũng tạo thuận lợi lưu thông, tránh ùn tắc khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành đưa vào sử dụng.
Mới đây tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Ủy Ban thường vụ Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Ban ATGT Đồng Nai… đều đề xuất sớm xây cầu vượt tại nút giao cổng 11 và hầm chui tại nút giao ngã tư Vũng Tàu để đảm bảo an toàn lưu thông.
Đồng thời giải quyết được ùn tắc giao thông qua các khu vực, nút giao quan trọng trên.
Anh Nguyễn Hữu Long, người dân sinh sống gần nút giao cổng 11 cho biết: "Trước đây khi không có đèn, không có đảo thì thường xuyên va chạm giao thông, có va chạm nặng gây chết người.
Còn từ đầu năm đến nay khi xây đảo, gắn đèn tai nạn giảm, chỉ còn va quệt nhỏ, giữa vòng xoay luôn thoáng nhưng các phía đi lại thì đều kẹt nặng, nhất là giờ cao điểm. Bà con ở đây mong tỉnh sớm có phương án giải quyết".
Vòng xoay cổng 11 là nút giao tại Km 1862+940 với 4 hướng lưu thông, gồm 2 hướng từ QL51, 1 hướng từ đường Bùi Văn Hòa và một hướng là đường tránh thành phố Biên Hòa.
Nút giao này có lưu lượng xe đông, thường xuyên mất ATGT cũng như ùn tắc giao thông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận