Hơn 9,5 triệu USD cho 16 tập phim
Hãng thông tấn Hàn Quốc Newsen mới đây đã tiết lộ về mức thù lao đáng kinh ngạc của nam diễn viên Kim Soo Hyun khi tham gia bộ phim truyền hình đình đám "Queen of tears" (Nữ hoàng nước mắt).
Theo đó, anh nhận được khoảng 800 triệu KRW (khoảng 597.000 USD) mỗi tập. Với tổng cộng 16 tập phim, nam tài tử sẽ nhận được khoản thanh toán khổng lồ 12,8 tỷ KRW (khoảng 9,55 triệu USD).
Đây được coi là con số gây sốc bởi kinh phí sản xuất bộ phim được biết khoảng 40 tỷ KRW (khoảng 29,9 triệu USD). Có nghĩa, riêng thù lao của Kim Soo Hyun đã bằng khoảng 1/3 ngân sách chi phí.
Với 2/3 chi phí còn lại, đoàn phim dùng để trả lương cho nhân viên, cát-sê cho nữ chính Kim Ji Won cùng các diễn viên khác.
Đây là con số đã được giám đốc casting của bộ phim xác nhận. Thậm chí theo Newsen, nhiều phóng viên báo chí của Hàn Quốc cũng đã gọi điện cho nhiều đạo diễn để kiểm tra về mức thù lao của Kim Soo Hyun khi đóng phim.
Được biết, nam diễn viên từng được trả 500 triệu KRW (khoảng 373.000 USD) mỗi tập cho bộ phim "One Ordinary Day" vào năm 2021. Trong 3 năm, mức thù lao của anh là 300 triệu KRW (khoảng 224.000 USD) mỗi tập, tăng 60%.
Nhìn vào mức thù lao của các diễn viên khác, giới truyền thông Hàn Quốc, cát sê của Kim Soo Hyun cao hơn so với các tác phẩm được sản xuất trong nước, cao ngang ngửa những ngôi sao hàng đầu như Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun.
Hiện tại, "Nữ hoàng nước mắt" đang là bộ phim truyền hình nổi tiếng tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
Trong phim, Kim Soo Hyun vào vai Baek Hyun Woo - một luật sư, là chồng của Hong Hae In - người thừa kế tập đoàn (do Kim Ji Won thủ vai). Sau vài năm kết hôn, anh quyết định ly hôn nhưng lúc này cũng phát hiện ra Hae In chỉ còn sống được 3 tháng. Cả hai dần nối lại tình yêu.
Biên kịch của bộ phim là Park Ji Eun, người từng là biên kịch của hàng loạt bộ phim nổi tiếng như "Hạ cánh nơi anh", "Huyền thoại biển xanh", "Vì sao đưa anh tới".Trong khi đó, đạo diễn phim Jang Young Woo và Kim Hee Won cũng là hai gương mặt nổi tiếng trong làng phim ảnh Hàn Quốc, tham gia thực hiện nhiều bộ phim như "Hạ cánh nơi anh", "Vincenzo", "Mr. Sunshine"...
Ngay khi lên sóng, bộ phim đã liên tục đạt nhiều thành tích rating. Khởi đầu với mức rating khoảng 5,8% trong tập 1, tới tập 6 bộ phim ngày 24/3 vừa qua đã ghi nhận tỷ suất người xem tăng mạnh, chạm mốc 14.1%.
Con số này đã giúp bộ phim giữ vững vị trí thứ 2 bộ phim có lượt người xem cao nhất vào 2 ngày cuối tuần. Phim đứng đầu là "Beauty and Mr Romantic" của Im Soo Hyang và Ji Hyun Woo.
Ngôi sao top đầu về thù lao của showbiz Hàn
Kim Soo Hyun sinh năm 1988, là một trong những sao nam nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc hiện nay. Ra mắt vào năm 2007, Kim Soo Hyun quen mặt với khán giả qua nhiều bộ phim như "Vì sao đưa anh tới", "Điên thì có sao", "Mặt trăng ôm mặt trời", "Hậu trường giải trí"...
Sở hữu ngoại hình đẹp và khả năng diễn xuất được đánh giá cao, Kim Soo Hyun cũng sở hữu hàng loạt giải thưởng từ Baeksang Arts Awards, Grand Bell Awards và Blue Dragon…
Điều đó đưa nam diễn viên trở thành một trong những ngôi sao Hallyu hàng đầu. Thậm chí, mỹ nam sinh năm 1988 còn xác lập kỷ lục trở thành diễn viên được yêu thích nhất cả ở 2 mảng truyền hình lẫn điện ảnh với 4 giải Daesang.
Anh được coi là ngôi sao được trả cát-sê cao nhất làng giải trí xứ Hàn. Nam diễn viên từng gây chấn động khi nhiều nguồn tin cho rằng, anh được trả tiền thù lao đóng phim trong “That Night” là 500 triệu won/tập (khoảng 10 tỷ đồng). Đây là con số kỷ lục trong làng truyền hình Hàn Quốc.
Theo truyền thông xứ Hàn, con số này là mức tối thiểu, chưa bao gồm doanh thu mà bộ phim sẽ kiếm được từ quảng cáo, bán bản quyền và nhiều vấn đề khác.
Không chỉ đóng phim, Kim Soo Hyun cũng là gương mặt "bảo chứng quảng cáo" của nhiều thương hiệu, được nhiều nhãn hàng săn đón. Anh làm đại sứ, quảng cáo từ các thực phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, bất động sản, ngân hàng…
Theo Sohu, có nguồn tin cho biết, Kim Soo Hyun có thể nhận được hơn 800.000 USD cho mỗi quảng cáo. Trung bình 1 năm, nam diễn viên của “Nữ hoàng nước mắt” có thể nhận được hơn 25 triệu USD chỉ nhờ quảng cáo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận