Giám đốc điều hành dự án Phạm Văn Thưởng kiểm tra các mẻ thảm BTN. |
Cuối tháng 4/2015, những gói thầu trong khu đông dân cư qua thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa, dự án BOT 194) được nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 cơ bản hoàn thành lớp mặt bê tông nhựa; tạo bước “chạy đà” cho dự án bứt phá tiến độ.
Tăng ca, tăng tốc
Đêm. Ánh đèn pha từ các loại xe thảm BTN, xe ben, xe lu rực sáng cả đoạn đường qua khu dân cư. Hàng chục kỹ sư, công nhân miệt mài thực hiện quy trình thảm BTN nóng. Trời đêm, nhưng không khí trên công trường sôi động không khác ban ngày. Anh Tài, nhân viên điều khiển xe thảm cẩn thận căn chỉnh đường trải thảm, đưa từng khối BTN xuống nền đường. 4-5 công nhân hỗ trợ san mặt BTN trước khi hai chiếc lu lớn thay phiên nhau tới, lui để lu lèn.
Chưa đầy tiếng đồng hồ, vài trăm mét đường tại đoạn tuyến gói thầu số 2 (Km 1493-Km 1498), gói thầu số 3 (Km 1498-Km1503) được “thay” áo mới. PGĐ Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 Phạm Văn Thưởng (kiêm GĐĐH Dự án BOT 194) trực chiến, quan sát từng quy trình thảm BTN một cách tỉ mẩn, cẩn trọng. Thỉnh thoảng, anh Thưởng lên cả khu vực tài xế xe thảm BTN, xe lu để trực tiếp chỉ huy từng mảng thảm, lu mặt đường.
Những ngày cuối tháng 4, không khí thi công càng tấp nập. Tại gói 2, hai mũi thi công đường, một mũi thi công hoàn thiện hệ thống cấp nước được tăng cường. Tương tự, tại gói thầu số 3, hai mũi thi công được tăng ca, tăng tốc, bứt phá tiến độ.
Cuối tháng 4/2015, dự án BOT 194 đạt tiến độ hơn 62% giá trị. Trước đó, nhà đầu tư BOT 194 đặt hàng loạt mốc mục tiêu: |
Đặc biệt, tại gói thầu số 4 (Km 1503-Km 1508), hai mũi thi công đường hoạt động rầm rộ. Đến nay, nhà thầu hoàn thành 100% khối lượng đắp đất, thi công cấp phối đá dăm loại II, ngay từ giữa tháng 4/2015, đơn vị sắp cán đích lớp BTN C19 toàn gói thầu dài 5km, tăng cường thảm BTN C12,5. Theo GĐĐH dự án Phạm Văn Thưởng, gói thầu này tiên phong cán đích lớp C19 trước thời hạn, và hoàn thành khoảng 4km lớp BTN C12,5 dịp cuối tháng 4/2015. Sau đó, các mũi thi công này được dồn về gói 2, 3 và các gói khác để tăng cường, đốc thúc tiến độ.
Gói thầu qua khu dân cư được nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanhtiến độ hoàn thành lớp BTN C19 đúng thời hạn 30/4. |
Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 Trần Lệnh Phú nhấn mạnh: Chúng tôi đặt mục tiêu theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình, những gói thầu qua khu đông dân cư (gói 2, 3, 4) hoàn thành cơ bản toàn bộ lớp BTN C19 vào cuối tháng 4/2015, chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngay từ 12/1, lệnh tăng ca, tăng tiến độ được Tổng giám đốc Trần Lệnh Phú chỉ đạo trực tiếp đến các đơn vị thi công. Mỗi đội thi công phải tăng ca tối thiểu đến 2h sáng hôm sau. Theo anh Thưởng, liên tục thời gian qua, anh em hầu như trắng đêm thi công trên công trường. Mùa cao điểm thảm BTN cường độ công việc càng cao. Công nhân lao động, kỹ sư và cán bộ quản lý dự án được bố trí lịch phù hợp để bứt phá tiến độ nhanh, hiệu quả và chất lượng nhất. Phương châm thi công cuốn chiếu, làm đến đâu gọn tới đó, tránh tác động tiêu cực đến cuộc sống người dân.
Phát động phong trào thi đua với phương châm “4 nhất"
”Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 Trần Nam Trung nhấn mạnh: Thực hiện quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban giám đốc công ty đã phát động phong trào thi đua toàn dự án với phương châm bốn nhất: “Tiến độ nhanh nhất, chất lượng nhất, vệ sinh môi trường nhất và ATGT tốt nhất”. Hàng tháng, nhà đầu tư tổng kết và trao giải cho đội đạt các tiêu chí trên. Đây là phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ trong thời gian gần đây và là động lực để các đội thi công trong toàn dự án thi đua với nhau. Dịp Tết Nguyên đán 2015, nhà đầu tư BOT 194 trực tiếp treo thưởng lớn, lên đến 50 triệu đồng cho các gói thầu thi công vượt tiến độ, cán đích sớm nhất các mục tiêu đặt ra.
Anh Thưởng cho hay: Các chỉ đạo của Bộ GTVT, đoàn công tác, đơn vị đều nghiêm túc thực hiện. Ngay trong tháng 3, 4 khu vực thị trấn, khu dân cư tập trung thi công. Tôi cam kết tổ chức lại công trường, đẩy nhanh tiến độ thi công, chỉ sau vài tuần, toàn dự án sẽ chuyển biến rõ nét, đảm bảo thời hạn cán đích. Tôi cam kết “lấy đầu” mình, xin từ chức ngay nếu “rớt tiến độ”, anh Thưởng nhấn mạnh.
Những kiến thức chuyên ngành quản trị kinh doanh, cộng thêm kinh nghiệm thực tế học hỏi các chuyên gia, nghiên cứu sách vở chuyên môn cầu đường, anh Thưởng lên kế hoạch thi công, phân kỳ thời gian, áp tiến độ cụ thể với mục tiêu quyết liệt, khẩn trương, đảm bảo kiểm soát tối đa dự án, cam kết đưa dự án BOT 194 về đích đúng thời hạn.
Theo Tổng giám đốc Trần Lệnh Phú, phía trước dự án còn khá nhiều khối lượng, áp lực về cốt liệu đá, trạm BTN, nhựa đường… Tuy nhiên, toàn thể cán bộ, nhân viên dự án đồng lòng, quyết trí triển khai với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đưa dự án ổn định trên “đường ray” tiến độ. Hiện, nhà thầu tăng cường thêm máy móc, trang thiết bị, trạm trộn BTN…, thi công móng cấp phối đá dăm loại 1 và các lớp BTN mặt đường, đảm bảo các chỉ tiêu: Huy động 3-4 trạm BTN, công suất từ 100 tấn/h để cung cấp hỗn hợp BTN cho dự án, đảm bảo 1.600 tấn/ngày; huy động tối thiểu 18-21 mũi thi công cấp phối đá dăm loại 1, đảm bảo yêu cầu có mặt bằng để thi công mặt đường BTN liên tục, với khối lượng hoàn thành trung bình khoảng 1.500m3/ngày....
Anh Thưởng cho hay: Ngay trong tuần cuối tháng 4, một trạm BTN công suất 140 tấn/h sẽ hoàn thành lắp đặt, đưa vào vận hành. Bốn mỏ đá Hòn Thị, Hố Hành, Phước Thành… được nhà đầu tư chủ động đặt hàng, chủ động nguồn cung ứng vật liệu đá. “Nhiều ngày qua, chúng tôi duy trì khối lượng thảm BTN lên đến 2 nghìn tấn/ngày đêm. Với đà này, dự án rất khả thi trước ngày hoàn thiện”, anh Thưởng nhấn mạnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận