Sau khi cải tạo, kênh đào Panama cho phép tàu chở 12 nghìn container lưu thông |
Cụ thể, Tập đoàn Unidos por el Canal (GUPC) - đơn vị thi công tổ hợp bể van thứ ba yêu cầu bồi thường 1,6 tỷ USD cho khoản chi phí phát sinh khoảng 2,39 tỷ USD. Trước đó, cuối năm 2014, liên minh nhà thầu yêu cầu bồi thường 737 triệu USD cho những chi phí phụ trội.
Dự án mở rộng kênh đào Panama khởi công từ năm 2007 với kinh phí dự tính ban đầu khoảng 5,25 tỷ USD. Sau khi được nâng cấp, có thể tiếp tàu trọng tải tới 12 nghìn container (hiện là 5 nghìn container). Hiện, dự án đã bị chậm tiến độ gần hai năm bởi những tranh cãi nói trên.
Kênh đào Panama đang đối mặt với sự cạnh tranh từ dự án kênh đào của Nicaragua có kinh phí đầu tư lên tới 50 tỷ USD. Khi đi vào hoạt động năm 2019, kênh đào này cho phép các tàu chở 25 nghìn container lưu thông.
H.P
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận