Vận tải

Dự báo dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách qua bến xe Bạc Liêu tăng 10-15%

18/04/2023, 16:19

Ban Quản lý bến xe tàu Bạc Liêu chuẩn bị sẵn sàng các phương án để kịp thời giải tỏa hành khách (dự báo tăng 10-15%) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Ngày 18/4, ông Nguyễn Chí Hoài, Giám đốc Ban Quản lý bến xe tàu Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2023.

Dự báo lượng khách tăng 10-15%

Theo ông Nguyễn Chí Hoài, năm nay được nghỉ 5 ngày lễ liên tục (từ 29/4 - 3/5), dự báo lượng hành khách từ Bạc Liêu đi TP.HCM, Cần Thơ, Cà Mau… thông qua các bến xe tàu trực thuộc tập trung chủ yếu vào ngày 29/4 (tức mùng 10/3 Âm lịch).

img

Ban Quản lý bến xe Bạc Liêu chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để giải tỏa hành khách tại bến trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

“Khả năng hành khách đi xe sẽ tăng hơn so với ngày thường, ước tăng khoảng 10-15%. Dự báo mỗi ngày có khoảng 2.800 lượt hành khách thông qua các bến và tăng chủ yếu ở bến xe Bạc Liêu - đạt 101% so với cùng kỳ năm 2022 (với 2.761 lượt hành khách/ngày)”, ông Hoài cho hay.

Cũng theo ông Hoài, do tình hình dịch Covid-19 có xu hướng gia tăng trở lại nên có thể xảy ra một số biến động. Tùy theo tình hình thực tế mà lượng hành khách có thể tăng hoặc giảm bất thường.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 ở tất cả các bến xe tàu trực thuộc (trong đó, tập trung chủ yếu tại bến xe Bạc Liêu), Ban Quản lý bến xe tàu Bạc Liêu tập trung chỉnh trang, tu sửa mặt bằng bến xe, bến tàu.

Đặc biệt, Ban quản lý tăng cường hệ thống loa phóng thanh, thông báo tuyến đường, biểu đồ chạy xe, giá vé... để hành khách biết lựa chọn phương tiện đi xe.

Mặt khác, Ban Quản lý bến xe tàu Bạc Liêu đề ra một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tình hình mới, khuyến khích viên chức, người lao động của Ban, nhân viên phục vụ, hành khách đeo khẩu trang trong lúc làm việc, nơi công cộng, nơi đông người.

Các đơn vị vận tải có quầy vé tại bến tổ chức bán vé từ 5-22h trong ngày; Ban điều hành tổ chức bán vé cho khách theo ủy thác của các đơn vị vận tải (nếu có).

img

Dự báo khả năng lượng khách qua bến xe Bạc Liêu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay sẽ tăng khoảng 10-15% so với ngày thường

Không để ùn ứ khách tại bến

Ban Quản lý bến xe tàu Bạc Liêu đề nghị các đơn vị vận tải bố trí xe hợp lý, khuyến khích xe quay vòng nhanh đảm bảo giải tỏa khách khi có nhu cầu của cơ quan quản lý tuyến địa phương. Các đơn vị có tăng giá vé (nếu có) phải theo đúng quy định hiện hành.

“Qua thống kê của những năm trước, các đơn vị vận tải vẫn giữ nguyên mức giá vé như ngày thường. Tuy nhiên, do năm nay kỳ nghỉ lễ kéo dài, dự đoán các đơn vị vận tải có thể xây dựng tăng giá so với ngày thường, nhưng không quá 40%, thời gian tăng không quá 5 ngày”, ông Hoài nhận định.

Ông Hoài cho biết thêm, để không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trong bến, Ban sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng CSGT, TTGT xử lý tình trạng xe dù, đậu, đỗ đón khách trái phép, làm mất trật tự ATGT trước bến, đảm bảo an ninh trật tự trong bến xe.

Ban Quản lý bến xe tàu Bạc Liêu cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hoạt động theo biểu đồ phải thực hiện đúng biểu đồ đã lập, khi lượng khách tăng đột biến phải có kế hoạch điều xe bổ sung giải tỏa khách, kể cả trường hợp phải dùng đến lực lượng xe buýt khi cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.