Với lợi thế về khí hậu, bờ biển, con người và ẩm thực, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) là một trong 3 địa điểm được du khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới. Đây là kết quả nghiên cứu do Booking.com, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số vừa công bố.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, năm nay 75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cái nóng gay gắt của mùa hè.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sau khi hoàn thiện (khánh thành dịp 30/4 này) sẽ nối liền chuỗi cao tốc liền mạch từ TP.HCM với TP Nha Trang, rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn 4 - 5 giờ (so với 8 - 9 giờ trước đó) . Từ "cú hích" này, tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng sẽ giúp gia tăng lượng khách du lịch từ các tỉnh, thành phố phía Nam đến với Nha Trang.
Năm 2024, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 9 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 6 triệu lượt khách nội địa và 3 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu du lịch 40.100 tỷ đồng.
Ngoài ra, có tới 82% du khách trong nước cho biết quan tâm với những điểm đến gần biển, theo thống kê của Booking.com.
Top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26/4 - 1/5/2024 theo thứ tự là: Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP.HCM, Hội An, Huế, Hà Nội, Phan Thiết, Mũi Né.
Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: "Những kỳ nghỉ lễ dài không chỉ là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người tạm gác lại công việc bộn bề hàng ngày mà còn là cơ hội để nghỉ ngơi thật sảng khoái.
Không chỉ các điểm đến nội địa mà cả những TP lân cận nằm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng thu hút sự chú ý đáng kể từ du khách Việt Nam. Bangkok (Thái Lan) dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế được khách du lịch Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là Singapore, Seoul, Kuala Lumpur và Tokyo".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận