Bộ GTVT dự kiến bố trí khoảng 3.468 tỷ đồng để thanh toán phần vốn ngân sách Nhà nước cam kết hỗ trợ các dự án BOT và hoàn trả vốn cho các địa phương, doanh nghiệp đã ứng thực hiện.
Dự án hầm đường bộ Đèo Cả
Quốc hội vừa thông qua nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 với 2,87 triệu tỷ đồng, gồm: 1,5 triệu tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương và 1,37 triệu tỷ đồng vốn ngân sách địa phương. Đối với Bộ GTVT, trong giai đoạn này được bố trí hơn 304.104 tỷ đồng vốn ngân sách.
Theo nguồn tin của Báo Giao thông, đối với phần vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT dự kiến bố trí để thực hiện chi trả nợ đọng xây dựng cơ bản các dự án giao thông, thanh toán theo hợp đồng các dự án BT giai đoạn 2021 - 2025, hoàn thành 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1, hoàn thành 42 dự án giao thông chuyển tiếp, khởi công các dự án mới,…
Đồng thời, Bộ GTVT dự kiến bố trí khoảng 3.468 tỷ đồng để thanh toán phần vốn ngân sách Nhà nước cam kết hỗ trợ các dự án BOT và hoàn trả vốn cho các địa phương, doanh nghiệp đã ứng thực hiện, hoàn thành, đưa vào sử dụng các dự án.
Cụ thể, Bộ GTVT dự kiến bố trí 1.180 tỷ đồng hỗ trợ dự án hầm Đèo Cả (dự kiến bố trí trong kế hoạch các năm 2022 - 2025 theo quyết định của cấp thẩm quyền); Bố trí 1.218 tỷ đồng hỗ trợ chi đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đã bố trí đủ trong kế hoạch năm 2021).
Ngoài ra, Bộ GTVT dự kiến bố trí 1.070 tỷ đồng hoàn trả vốn cho các địa phương đã ứng vốn thực hiện, hoàn thành, đưa vào sử dụng các dự án theo chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ: Đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (479 tỷ đồng) cho 2 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên đã ứng trước; Dự án QL3 (97 tỷ đồng) cho tỉnh Thái Nguyên đã ứng trước,…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận