Điều này khẳng định vị thế của một đất nước đang có tăng trưởng ngành du lịch nằm trong số 3 quốc gia tăng cao nhất trên thế giới.
Công viên chủ đề hay cuộc cách mạng của ngành du lịch Việt
Show diễn đẳng cấp Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng trên đỉnh Bà Nà khiến du khách không ngừng trầm trồ vì sự công phu trong kịch bản, vũ đạo, âm nhạc và trang phục
Khái niệm công viên giải trí theo chủ đề tại Việt Nam có lẽ được bắt đầu khi Sài Gòn có Công viên văn hóa Đầm Sen (xây dựng năm 1976) và sau đó là Công viên văn hóa Suối Tiên, (khánh thành năm 1995).
Những năm đó, cả miền Bắc vẫn chỉ có vườn thú Thủ Lệ, Công viên Bách Thảo, Công viên Lê-nin… với mấy trò chơi dành cho con trẻ, còn lại chủ yếu các công viên giữ vai trò là công viên cây xanh của thủ đô.
Dân Bắc vào miền Nam chơi, coi việc đi Suối Tiên và Đầm Sen như một dấu ấn của việc đã đặt chân đến Sài Thành. Cho đến giờ, đây vẫn là hai điểm đến vui chơi giải trí nổi tiếng của Sài Gòn.
Hơn một thập kỷ trở lại đây, ngành du lịch vui chơi giải trí của Việt Nam đã tiến xa hơn với những mô hình công viên văn hóa, để tiệm cận chuẩn mực quốc tế.
Dấu mốc ấy có lẽ được tính từ khi khu du lịch Bà Nà Hills tại Đà Nẵng, nay là Sun World Ba Na Hills, chính thức được tập đoàn Sun Group đưa vào hoạt động năm 2009, với những kỷ lục Guinness dành cho tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ.
Và cũng chỉ cần nhìn vào Bà Nà Hills là đủ thấy sự chuyển động không ngừng nghỉ của du lịch giải trí nước nhà. Từ chỗ chỉ có những tòa lâu đài mang phong cách Pháp cổ, rồi một khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Land, giờ đây, Bà Nà Hills là cả một thế giới trải nghiệm mà du khách đi 2 - 3 ngày có khi chưa hết.
Những vườn hoa, lâu đài đẹp như cổ tích. Cầu Vàng như dải lụa giữa lưng chừng trời mây. Những show diễn đẳng cấp quốc tế. Quần thể tượng Thác Thần Mặt trời đẹp tựa một góc Peterhof - “Cung điện mùa hè” nước Nga được đặt vào đây.
Cùng đó là những rạp chiếu phim công nghệ thực tế ảo đưa du khách chạm tay vào mây trời, bay trên sa mạc nóng bỏng hay xuyên qua những tầng giông bão… với hiệu ứng chân thật đến ngỡ ngàng.
Ngay từ khi ra mắt, Sun World Ba Na Hills đã mở ra một chương hoàn toàn mới để Việt Nam chạm đến lãnh địa du lịch giải trí vốn đã rất phát triển trên thế giới với hệ thống các công viên lừng danh như Disneyland, Universal…
Thác Thần Mặt trời tại Bà Nà là tạo tác của gia tộc điêu khắc lừng danh Filli Gellery
Các chuyên gia của Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards đánh giá, Sun World Ba Na Hills hoàn toàn có tiềm năng để cạnh tranh với Disneyland Tokyo, Nhật Bản.
Năm 2021, World Travel Awards trao giải thưởng Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2021... cho Sun World Ba Na Hills. Và cũng từ Bà Nà Hills, thương hiệu vui chơi giải trí của Sun Group là Sun World cũng đã hình thành.
Định hình thương hiệu, nâng tầm điểm đến
Những sở thú và thảo cầm viên giờ đã nâng tầm trong hình dáng những Safari quy mô, với những loại thú từ khắp năm châu bốn biển.
Bên cạnh những công viên văn hóa quy mô, giờ đã có những tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ châu lục như Sun World, Vin Wonders… Hệ thống các Sun World của Sun Group cũng đã nhanh chóng mở rộng “địa hạt” khắp cả nước
Quần thể tâm linh mang dáng dấp của Việt cổ thế kỷ 15-16 trên Fansipan
Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa ghi dấu ấn với tuyến cáp treo kỷ lục đưa du khách bay trên núi rừng Hoàng Liên để lên tới đỉnh Fansipan, với quần thể tâm linh kỳ vĩ giữa mây ngàn gió núi, với những lễ hội và show nghệ thuật đậm sắc màu văn hóa vùng cao Tây Bắc.
Sun World Phú Quốc trên đảo Hòn Thơm lại nổi tiếng thế giới bởi trải nghiệm với cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới và hệ thống đa dạng trải nghiệm giải trí từ lặn biển đến chơi Công viên nước Aquatopia, thử thách với tàu lượn siêu tốc bằng gỗ lần đầu tiên có tại Việt Nam hay đài quan sát Mắt đại bàng có chiều cao lên đến 120 m với tầm nhìn 360 độ từ trên cao tại phân khu chủ đề Làng Exotica…
Còn ở Hạ Long (Quảng Ninh), Sun World Hạ Long vốn đã quá nổi tiếng bởi hệ thống 3 công viên ngập tràn thử thách và trải nghiệm, từ đi cáp treo ngắm vịnh biển cho tới vui chơi trong nhà hay ngắm cảnh ở công viên trên đỉnh Ba Đèo, hoặc thử thách với hệ thống game mạo hiểm ở Công viên Rồng, Công viên nước Typhoon…
Đà Nẵng cũng không chỉ có Sun World Ba Na Hills mà còn có Công viên Châu Á Asia Park. Tây Ninh có Sun World Ba Den Mountain.
Mỗi Sun World là một thế giới khác biệt, mang những nét độc đáo của riêng vùng miền, đưa thế giới giải trí đỉnh cao của thế giới đến với từng vùng đất và làm sống động hơn những trải nghiệm tại mỗi điểm đến.
Đại nhạc hội Take me to the sun ở Công viên Châu Á thổi bùng sức nóng của thành phố du lịch biển Đà Nẵng
Từ chỗ mỗi dịp Quốc khánh hay kỳ nghỉ lễ lớn, cả nước đổ về Hà Nội để đi công viên Thủ Lệ hay thăm Vườn Bách thảo, hay vào Sài Gòn để chơi công viên văn hóa; giờ đây, Việt Nam đã có những tổ hợp vui chơi giải trí quốc tế tầm cỡ, với những trò chơi mà không phải các công viên quốc tế nào cũng có.
Từ chỗ ngành du lịch còn nghèo nàn với tắm biển hay lên núi, ăn đặc sản vùng miền, thì giờ đây, mỗi vùng đất trở nên hấp dẫn hơn cũng bởi có các công viên giải trí.
Hơn thế nữa, hệ thống các tổ hợp này còn đóng góp không nhỏ vào doanh thu du lịch của mỗi địa phương, cũng như mang về uy tín quốc tế cho các điểm đến.
Đơn cử, theo thống kê từ năm 2009 đến 2018, tức là một thập kỷ Đà Nẵng có Sun World Bà Nà Hills, lượng khách tới thành phố tăng trưởng tới 463%, và du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần.
Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2019, trong 4,3 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, có hơn 50% du khách đã ghé Bà Nà. Thế giới cũng đã công nhận Sun World Ba Na Hills là Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2021.
Ngoài ra, Aquatopia Park tại Hòn Thơm đạt giải Công viên nước hàng đầu châu Á. Sun World Fansipan Legend được vinh danh Khu du lịch có thẳng cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới…
Người Việt Nam không phải ra nước ngoài mới được chơi công viên đẳng cấp quốc tế, điều đó giờ đây không còn là một mơ ước.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận