Ngày 18/11, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tuyến tránh quốc lộ 57 (đường dẫn cầu Đình Khao).
Cụ thể, tổng chiều dài của tuyến được điều chỉnh từ 7km lên 7,2km, tăng 200m so với quyết định trước đó được phê duyệt.
Song song với việc tăng chiều dài, dự án còn bổ sung thêm một số hạng mục như hệ thống chiếu sáng đường dân sinh, cống kỹ thuật, các công trình ngầm, chiếu sáng qua khu vực đông dân cư...
Quy mô đầu tư thay đổi nên cơ cấu nguồn vốn cũng được thay đổi. Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án được điều chỉnh từ hơn 1.216 tỷ đồng lên hơn 1.305 tỷ đồng, tăng hơn 89 tỷ đồng.
Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư tăng từ hơn 414 tỷ đồng lên hơn 457 tỷ đồng; chi phí xây dựng tăng từ hơn 571 tỷ đồng lên hơn 605 tỷ đồng; chi phí dự phòng tăng từ hơn 186 tỷ đồng lên hơn 197 tỷ đồng.
Ngoài ra, diện tích đất được sử dụng để xây dựng công trình được bổ sung khoảng 25ha và giải phóng mặt bằng một lần cho cả hai giai đoạn.
Như Báo Giao thông đã thông tin, tháng 7/2024, UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định chủ trương đầu tư dự án tuyến tránh quốc lộ 57.
Theo đó, đường dẫn cầu Đình Khao đi qua huyện Mang Thít và Long Hồ, dài khoảng 7km. Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô hai làn xe, giai đoạn hoàn thiện nâng lên bốn làn, vận tốc thiết kế 80km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.216 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh được giao nhiệm vụ là chủ đầu, thời gian triển khai từ năm 2024-2028.
Theo đó, cầu Đình Khao có chiều dài hơn 4km. Vận tốc thiết kế 80km/h. Trong đó, cầu chính dài hơn 1,5km.
Thời gian thực hiện từ năm 2024-2028.
Tổng mức vốn đầu tư khoảng 2.971 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 1.519 tỷ đồng; vốn Nhà nước tham gia dự án khoảng 1.452 tỷ đồng.
Phà Đình Khao, nằm trên tuyến quốc lộ 57. Đây là một tuyến phà quan trọng đóng vai trò cầu nối giữa Bến Tre và Vĩnh Long, phục vụ cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và phát triển trong khu vực.
Trong thời gian qua, nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, nhiều tài xế phải mất hàng giờ mới qua được phà.
Tuyến tránh quốc lộ 57 được đầu tư xây dựng kết nối đồng bộ với cầu Đình Khao góp phần hoàn thiện và nâng cao năng lực khai thác cho quốc lộ 57, đảm bảo tính kết nối với hệ thống quốc lộ và cao tốc. Đồng thời, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại bến phà nói trên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận