Ngày 21/7, thông tin từ Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh này đã chấp thuận gia hạn thời gian hoàn thành thi công dự án đường Văn Lâm - Sơn Hải nối QL1 ra trục ven biển Mũi Dinh đến cuối tháng 9/2024.
Dự án đường Văn Lâm - Sơn Hải nối quốc lộ 1 (QL1) với đường ven biển đoạn Phú Thọ - Mũi Dinh có điểm đầu giao với QL1 tại Km 1570+270. Điểm cuối giao với đường ven biển tại ngã tư Sơn Hải (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận).
Dự án có tổng chiều dài hơn 13km, tổng mức đầu tư hơn 372 tỷ đồng qua hai xã Phước Nam và Phước Dinh. Khi hoàn thành sẽ kết nối QL1 và nối thông ra đường ven biển (đoạn Phú Thọ - Mũi Dinh).
Ghi nhận của PV Báo Giao thông đến 20/7, các gói thầu từ trục ven biển Mũi Dinh đoạn qua xã Sơn Hải đã hoàn thành thảm nhựa nối thông đến xã Phước Nam, Văn Lâm.
Tuy nhiên đoạn cuối tuyến kết nối ra QL1 vẫn đang thi công để sớm khớp nối toàn tuyến.
Tại đoạn tuyến vừa được giao mặt bằng, nhiều mũi đang cấp tập thi công nền đường, sớm nối thông toàn tuyến. Nhà thầu đang khẩn trương thi công 1km còn lại đoạn qua xã Văn Lâm để nối thông tuyến chính ra nút giao QL1.
Anh Hoàng Đại Nhất Linh, Chỉ huy trưởng gói thầu số 25 (Liên danh Gia Việt - Thái Sơn) cho biết, đến tháng 6 gói thầu mới chính thức bàn giao xong hai hộ dân cuối cùng qua khu dân cư thuộc xã Văn Lâm (huyện Thuận Nam) cho nhà thầu. Đến nay tiến độ gói thầu đạt 95% sản lượng.
"Khi có mặt bằng lại gặp bất lợi, nhiều cơn mưa ập đến, chúng tôi đang tăng ca, kíp thi công nước rút 1km còn lại bù tiến độ. Nhà thầu phấn đấu hoàn thành nền đường trong tháng 7 và thi công các hạng mục còn lại trong tháng 9 theo tiến độ điều chỉnh", anh Nhất Linh nói.
Theo Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Ninh Thuận (chủ đầu tư), dự án đã hoàn thành các gói thầu đoạn từ xã Sơn Hải đến giáp ranh xã Phước Nam (huyện Thuận Nam).
Do công tác bàn giao mặt bằng qua khu dân cư bị chậm dẫn đến ảnh hưởng tiến độ thi công toàn tuyến nên phải dời thời gian hoàn thành đến hết quý III/2024.
Đường Văn Lâm - Sơn Hải dài hơn 13km, sau khi đưa vào khai thác sẽ là động lực thúc đẩy việc vận chuyển hàng hóa kết nối với QL1, đường sắt Bắc - Nam và cao tốc Bắc - Nam, hình thành mạng lưới giao thông kết nối liên vùng và mở ra hướng phát triển mới cho vùng kinh tế phía Nam của tỉnh Ninh Thuận.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận