Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp được đầu tư xây mới từ 10 năm trước với tổng chiều dài khoảng 103km, bắt đầu từ TP. Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), đi qua địa phận các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Thời điểm đó mặt đường chỉ láng nhựa, nên sau gần chục năm khai thác đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đã hoàn thành việc nâng cấp và thông xe, giúp rút ngắn khoảng cách về Cà Mau lên tới 50km.
Trước thực trạng trên, tháng 3/2019, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Dự án được khởi công vào tháng 2/2020, có điểm đầu dự án tại KM4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt QL1) thuộc địa phận Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang); điểm cuối tại Km108+328 (đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc) thuộc TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng.
Sau hơn 1 năm thi công, tháng 5/2021, Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án, thuộc Bộ GTVT) đã tổ chức thông xe tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp. Toàn tuyến hơn 100km được thảm nhựa láng bon, chạy liền một mạch về đến Cà Mau trong sự phấn khởi của người dân.
Anh Nguyễn Văn Dũng (một tài xế ở Cần Thơ) cho biết: "Tui thường xuyên chở hàng về Cà Mau, nếu đi theo quyến QL1, tổng đoạn đường lên tới khoảng 180km. Còn bây giờ đi theo đường Quản Lộ -Phụng Hiệp chỉ còn khoảng 130km. Thời gian đi lại được rút ngắn rất nhiều, giúp nhà xe và tài xế tiết kiệm được chi phí, công sức".
Một tài xế khác là Đỗ Quang Mạnh (tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ: "Dạo trước tui vẫn thường đi qua tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, nhưng thời điểm đó đường rất xấu, vô số ổ voi, ổ gà, nên rất nguy hiểm. Ban đêm lại không có đèn đường đã trở thành nỗi ám ảnh của tài xế. Bây giờ, toàn tuyến đường nâng cấp ngon lành, thảm nhựa láng bon, chạy dài một mạch về tới Cà Mau. Cánh tài xế chúng tôi rất phấn khởi".
Các phương tiện lưu thông trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp được thảm nhựa láng bon.
Ông Nguyễn Văn Út (người có nhà dọc theo tuyến đường, thuộc địa phận thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) kể: "Dạo trước, lượng xe lưu thông qua đây rất ít. Nguyên nhân một phần do đường hư, và hai bên đường khá vắng vẻ, chưa có đầy đủ hệ thống chiếu sáng, trạm dừng chân.
Thậm chí, người dân khi lưu thông, nếu xe gặp sự cố cũng rất khó tìm chỗ sửa chữa. Bây giờ đã có đường mới, hàng quán xung quanh đã có rất nhiều. Tui nghĩ nay mai sẽ rất nhộn nhịp".
Theo Ban Quản lý dự án 7, việc thông xe tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đã tạo thuận lợi cho người dân các tỉnh miền Tây đi lại, giảm áp lực vận tải và giảm tai nạn giao thông cho tuyến QL1, đồng thời rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí so với đi trên tuyến QL1.
Dự án nâng cấp hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 với tổng mức 900 tỷ đồng. Đến giai đoạn 2 dự kiến sẽ đầu tư thêm 300 tỷ đồng để xây dựng hệ thống thoát nước qua các đoạn có đông dân cư như thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và thị trấn Phước Long (tỉnh Bạc Liêu)...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận