Hiện, công trường tập trung thi công ép cọc, xử lý nền đất yếu, cấp phối đá dăm... Phần việc này phải làm xong trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Dự án mở rộng quốc lộ 50 được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt hồi tháng 3/2022 với tổng mức đầu tư 1.498 tỷ đồng (trong đó chi phí xây lắp 1.250 tỷ đồng). Riêng công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được thực hiện bằng một dự án riêng do UBND huyện Bình Chánh làm chủ đầu tư.
Quốc lộ 50 là trục giao thông quan trọng của TP.HCM, đóng vai trò kết nối với các tỉnh Long An và Tiền Giang. Đây cũng là đường dẫn vào khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước nên mật độ giao thông rất lớn.
Tuy nhiên, nhiều năm qua, việc đường hẹp, xe tải, xe chở rác, xe container lưu thông hỗn hợp với xe máy, xe thô sơ đã khiến tuyến đường thường xuyên bị ùn ứ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Dự án mở rộng tuyến quốc lộ 50 khi hoàn thành được kỳ vọng thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông, kết nối TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long khi cắt ngang cao tốc Bến Lức - Long Thành và tuyến vành đai 4; Sân bay Long Thành; Tuyến Vành đai 3 TP.HCM.
Công trình đồng thời giải quyết tình trạng ùn tắc, kéo giảm tai nạn, đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt cho tuyến quốc lộ 50; Từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông phía Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận