Tăng thời lượng hai tập cuối "Nữ hoàng nước mắt"
Allkpop ngày 25/4 đưa tin, nhà sản xuất phim "Queen of tears" (tựa Việt: "Nữ hoàng nước mắt") thông báo sẽ tăng thời lượng hai tập cuối lên tới 109 phút, lớn hơn thời lượng 90 phút thường thấy của một tập phim truyền hình Hàn.
Điều này kéo theo việc hai tập cuối sẽ chiếu sớm hơn 10 phút so với lịch chiếu ban đầu là 21h20. Allkpop cho rằng, thời gian tăng thêm này có thể đồng nghĩa với việc nhà sản xuất sẽ tung ra nhiều thước phim ấn tượng hơn dự kiến ban đầu.
Như vậy, tập 15 và 16 (tập cuối) của "Nữ hoàng nước mắt" sẽ lên sóng lúc 21h10 ngày 27 và 28/4.
Thời gian qua, tác phẩm hài lãng mạn của biên kịch Park Ji Eun nhận được nhiều quan tâm, yêu thích của khán giả. Trong tập 14, phim ghi nhận tỉ suất người xem cao nhất là 21,6% và chỉ kém 0,1% so với kỉ lục của phim "Hạ cánh nơi anh" (21,7%), theo Nielsen Korea.
"Nữ hoàng nước mắt" hai tập cuối có thể sẽ giải quyết các vấn đề như: Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun) sẽ minh oan cho mình như thế nào? Bao giờ Yoon Eun Sung (Park Sung Hoon) và Mo Sul Hee (Lee Mi Sook) sẽ bị sự trừng phạt vì hành vi sai trái của mình?
Hôn nhân của Hong Soo Cheol (Kwak Dong Yeon) và Cheon Da Hye (Lee Joo Bin) sẽ đi về đâu? Hay việc Hong Beom Ja (Kim Jung Nan) và Yeong Song (Kim Young Min) có thể phát triển mối quan hệ lãng mạn hay không?
"Nữ hoàng nước mắt" thu lời khủng nhờ hiệu ứng bùng nổ
Theo Naver, "Nữ hoàng nước mắt" được đầu tư kinh phí là 56 tỷ won (khoảng 1.031 tỷ đồng) cho 16 tập phim, tương đương với 3,5 tỷ won mỗi tập (khoảng 64 tỷ đồng).
Ban đầu, kinh phí ước tính khoảng 40 tỷ won (khoảng 737 tỷ đồng) nhưng trong quá trình sản xuất, kinh phí của phim đã phát sinh thêm 16 tỷ won (gần 300 tỷ đồng).
Với kinh phí đầu tư lớn nhưng Nữ hoàng nước mắt được cho là vẫn mang lại khoản lợi nhuận lớn cho nhà sản xuất. Khoản lợi nhuận đến từ việc nhà sản xuất bộ phim bán Nữ hoàng nước mắt cho Netflix và đài tvN (Hàn Quốc).
Số tiền họ thu được từ việc bán bản quyền phát sóng phim là 65 tỷ won (1.200 tỷ đồng). Do vậy, lợi nhuận của phim hiện là 10 tỷ won (khoảng 184 tỷ đồng).
Trang Zum đánh giá, "Nữ hoàng nước mắt" là một trong số ít những phim giữ phong độ rating tăng dần đều ở chặng cuối. Trong đó, chiến lược quảng bá thông minh, nắm vững tâm lý và xu hướng giới trẻ là yếu tố quan trọng giúp "Nữ hoàng nước mắt" liên tục phá kỷ lục.
Khảo sát các nền tảng mạng xã hội như TikTok, YouTube, Facebook... không khó để tìm ra các trích đoạn ấn tượng, đắt giá trong phim, thu hút hàng triệu lượt xem.
Yun Seok Jin - Giáo sư văn học tại Đại học Quốc gia Chungnam nói trên Zum rằng: "Cách "Nữ hoàng nước mắt" làm nổi bật các nhân vật phản ánh chiến lược truyền thông mạnh mẽ. Hình thức nội dung dạng clip ngắn giúp người xem tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến các tập phim. Rõ ràng, điều này đang góp phần vào thành công chung của bộ phim".
Đồng quan điểm, nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Heon Sik khẳng định đây là một thành công có chủ đích của ê kíp: "Hướng phim truyền hình lấy nhân vật làm trung tâm có thể dễ dàng tạo ra meme và clip ngắn đã đánh trúng chính xác sở thích của khán giả tuổi teen".
"Nữ hoàng nước mắt" do Park Ji Eun biên kịch. Park Ji Eun từng làm nên thành công của loạt tác phẩm như: "Vì sao đưa anh tới", "Hạ cánh nơi anh", "Huyền thoại biển xanh". Giới chuyên môn thừa nhận, nội dung hấp dẫn với nhiều kịch tính, cách xây dựng nhân vật độc đáo đã trở thành "đặc sản" của của Park Ji Eun đã mê hoặc khán giả.
Đơn cử như hình tượng nam chính Baek Hyun Woo. Baek Hyun Woo qua lối diễn của Kim Soo Hyun khá giống với truyện tranh nguyên tác và chỉ thêm thắt một số tình tiết để phù hợp với nội dung bộ phim, tạo chiều sâu cho vai diễn.
"Baek Hyun Woo là một nhân vật đáng tin cậy, dù có vị thế yếu hơn nhưng anh luôn kiên định với các lựa chọn của mình. Sự đa diện đã tối đa hóa sức hấp dẫn của nhân vật, khiến anh ấy trở thành một nhân vật vừa đáng thương vừa gây hồi hộp cho người xem", Zum trích bình luận của tiểu thuyết gia và nhà phê bình phim truyền hình - Park Jin Kyu.
Không chỉ Baek Hyun Woo, mà các nhân vật phụ trong phim cũng được xây dựng độc đáo. Yeong Song (Kim Young Min), người đàn ông có công việc hái dâu và chăm sóc người mẹ suy giảm nhận thức của mình, vô cùng tự tin không ngần ngại cưa đổ người cô nhà giàu của Hong Hae In là Beom Ja (Kim Jeong Nan).
Với những yếu tố trên, "Nữ hoàng nước mắt" được kỳ vọng khả năng cao sẽ viết nên trang sử mới, vượt qua rating cao nhất lịch sử của đài tvN mà "Hạ cánh nơi anh" (rating 21,7%) đã làm được.
"Nữ hoàng nước mắt" ra mắt đầu tháng 3, do Park Ji Eun biên kịch, Jang Young Woo và Kim Hee Won đạo diễn.
Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu, hôn nhân của nhiều cặp đôi khác nhau, trong đó, tâm điểm là Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun) và Hong Hae In (Kim Ji Won).
Từ cuộc sống lãng mạn sau khi kết hôn, cả hai dần xa cách và quyết định ly hôn. Nhưng sau khi gia đình Hong Hae In về quê sống cùng Baek Hyun Woo, mối quan hệ của cặp đôi lại có bước đột phá, thân thiết trở lại và thú nhận tình cảm dành cho nhau.
Phim dự kiến có tổng cộng 16 tập. Các tập cuối cùng sẽ được phát hành vào ngày 27/4 và ngày 28/4.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận