Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đêm nay (16/5), nhà thầu dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tổ chức thi công đổ bê tông hạng mục sàn trung chuyển của ga ngầm Kim Mã của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Đây cũng là ga đầu tiên trong số 4 ga ngầm của dự án thi công hạng mục kết cấu trung chuyển đồng thời cũng là ga đạt tiến độ tốt nhất.
Theo tìm hiểu của PV, tháng 7/2019, UBND TP Hà Nội giao chủ đầu tư xây dựng kế hoạch chi tiết tháo gỡ vướng mắc GPMB. Tuy vậy, đến nay đã gần 1 năm vẫn còn tới 5/8 ga trên cao thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và Cầu Giấy vẫn chưa GPMB xong các vị trí làm cầu thang dẫn từ hè đường lên tầng trung chuyển nhà ga. Vướng mắc này khiến nhà thầu chưa thể thi công hoặc đang thi công phải dừng lại.
Cụ thể, theo Ban QLDA, tại ga số 4 có 19 nhà dân nằm trong chỉ giới đường đỏ và có cột điện, cáp điện hạ thế chưa được di chuyển, đường ống nước; Ga số 5 trùng với cổng vào của Nhà hát Quân đội, vướng đường dây điện 24kv. Ga số 6 vướng cổng nhà sách, hàng quán; Ga số 7 vướng phần đất một tòa nhà chung cư, 16 nhà dân; Ga số 8 vướng cột điện, đường điện, cây xanh.
Đến thời điểm này, phần mặt bằng nhà dân cần giải phóng chưa được kiểm đếm. Ngày 9/5 vừa qua, các bên mới cắm xong mốc thực địa để triển khai GPMB, trong khi khối lượng công việc còn lại khá lớn.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm; có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến tháng 4/2021 sẽ đưa đoạn trên cao vào khai thác, vận hành và hoàn thành, khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2022. Dự án kiến tháng 7/2020 đoàn tàu đầu tiên (trong số 10 đoàn của dự án, được chế tạo tại Pháp) sẽ được đưa về dự án và chạy thử vào tháng 9/2020.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận