Chiều 3/4, thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, đang gấp rút thi công tái lập hoàn trả mặt bằng đoạn từ đường Đồng Khởi - Nguyễn Huệ để kịp tháo dỡ hàng rào trước ngày 30/4.
Cụ thể, các công nhân và kỹ sư trên công trường đang đắp cát, rải đá cho kết cấu. Liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda đang gấp rút thi công theo kế hoạch, gói thầu CP1b sẽ phấn đấu đạt tiến độ 90% trong năm 2020.
Được biết, Gói thầu CP1b (Đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) thuộc tuyến Metro số 1 đến nay đã đạt tiến độ 82%, được thiết kế chiều dài 190m, rộng 26m gồm 4 tầng hầm.
Tầng hai là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Tầng ba là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga. Tầng bốn là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón trả khách.
Ngoài ra các hạng mục thi công tại tầng B1 Ga Nhà hát TP đang được nhà thầu khẩn trương thực hiện như: lát gạch sàn, ốp tường, ốp cột, thi công đóng trần, thi công thang cuốn, thi công hệ thống cơ điện... Với quyết tâm hoàn thiện tầng B1 Ga Nhà hát TP, phục vụ nhân dân tham quan.
Trong suốt thời gian vừa qua, MAUR và các nhà thầu thi công dự án vẫn luôn nỗ lực và phấn đấu thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo các tiến độ đã đề ra. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 nên các chuyên gia nước ngoài của dự án tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ lắp đặt máy móc, thiết bị cho dự án, điều này cũng phần nào làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.
MAUR cũng cho biết sẽ cùng các nhà thầu thi công dự án đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đảm bảo tiến độ vận chuyển các máy móc, thiết bị và đoàn tàu về Việt Nam trong quý II năm 2020 theo như kế hoạch ban đầu đã đề ra.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận