Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và đại diện các đầu tư tại buổi lễ kế kết |
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, mục tiêu của dự án nhằm cải tạo, tăng cường nền, mặt đường đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, đảm bảo nhu cầu vận tải, an toàn khai thác trên QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương phục vụ phát triển KT-XH của Bắc Ninh, Hải Dương nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.
"Việc đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT là rất cấp thiết. Sau khi dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ tạo thuận lợi cho trục giao thông đi sân bay Quốc tế Nội Bài và cảng nước sâu Cái Lân – Quảng Ninh, tạo sự liên thông phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ", Thứ trưởng Công nói.
Thứ trưởng Công yêu cầu liên danh nhà đầu tư, các nhà thầu phải tập trung huy động mọi nguồn lực triển khai ngay công việc để dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng. Đồng thời, Thứ trưởng Công đề nghị hai tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh chỉ đạo sát sao các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nơi có dự án đi qua chủ động đẩy nhanh công tác GPMB, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư và các nhà thầu thi công.
"Đối với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, tôi yêu cầu cần phải nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư để đảm bảo hiệu quả của dự án, giúp người dân đi lại thuận lợi và thúc đẩy phát triển KT-XH các địa phương nơi dự án đi qua", Thứ Trưởng Công nhấn mạnh.
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện liên danh nhà đầu tư, ông Lưu Quang Lãm - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Cảng cam kết sẽ gấp rút triển khai dự án như hợp đồng đã ký với Bộ GTVT. "Trong quá trình triển khai xây dựng, chúng tôi cam kết đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường", ông Lãm nói.
Theo thiết kế được phê duyệt, dự án có điểm đầu tại Km4+200 (thuộc địa phận tình Bắc Ninh), điểm cuối tại Km32+800 (giao với QL5, thuộc địa phận tỉnh Hải Dương). Tổng chiều dài tuyến là 28,6 km (đoạn Bắc Ninh dài 18,26 km; đoạn Hải Dương dài 10,34 km).
Dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng hơn 1.679 tỷ đồng (trong đó vốn đối ứng của nhà đầu tư hơn 242 tỉ đồng và vốn vay tín dụng hơn 1.436 tỉ đồng). Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2016.
Đình Quang
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận