Đường bộ

Gần 70 tỷ thảm lại 3km quốc lộ 1A đoạn qua Hà Tĩnh

12/11/2024, 22:10

Khoảng 3km mặt quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh hư hỏng, xuống cấp mà Báo Giao thông phản ánh sẽ được thảm nhựa trong quý II/2025.

Ngày 12/11, thông tin với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, liên quan đến đoạn tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hư hỏng, xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông sẽ được thảm nhựa trong thời gian tới.

Gần 70 tỷ thảm lại 3km quốc lộ 1A đoạn qua Hà Tĩnh- Ảnh 1.

3km quốc lộ 1A đoạn qua Hà Tĩnh sẽ được thảm nhựa vào quý II/2025.

"Tại vị trí này ngày trước được thi công bằng chất liệu bê tông xi măng, trải qua thời gian dài đưa vào vận hành dẫn đến hiện tượng nứt gãy bê tông. Vì vậy, vừa rồi, chúng tôi đưa vào kế hoạch và Cục Đường bộ cũng đã phê duyệt để thảm toàn bộ 3km. Dự kiến vào quý II/2025 sẽ thi công với tổng mức đầu tư khoảng gần 70 tỷ đồng" vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2024, Báo Giao thông có phản ánh bài viết: "Vì sao 3km QL1A đoạn qua Hà Tĩnh chưa được thảm nhựa?".

Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Km 561+230 - Km 563+800 đoạn qua địa phận xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh mặt đường được làm bằng kết cấu bê tông xi măng. Trải qua thời gian dài đưa vào sử dụng, đoạn tuyến này thường xuyên hư hỏng, xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Gần 70 tỷ thảm lại 3km quốc lộ 1A đoạn qua Hà Tĩnh- Ảnh 2.

Mặt đường 3Km được thi công công bằng bê tông xi măng sẽ được thay thế bằng thảm bê tông nhựa.

Theo người dân địa phương, đoạn tuyến này kéo dài gần 3km, do lưu lượng phương tiện đi lại trên tuyến nhiều, lớp bê tông xi măng thường xuyên bị nứt, vỡ. Mặc dù thường xuyên được đơn vị bảo trì đường bộ tu sửa nhưng một thời gian ngắn, đâu lại vào đó.

Ông Võ Viết Tiến - Trưởng phòng Quản lý giao thông, Công ty CP 456 (đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường) cho biết, lý do đoạn tuyến này ngày trước làm bằng kết cấu mặt đường bê tông xi măng là do đoạn này trước đó thường xuyên bị ngập lụt.

Theo ông Tiến, do được làm bằng bê tông xi măng, cộng thêm lưu lượng phương tiện nhiều nên đoạn tuyến thường xuyên bị nứt gãy bê tông, đơn vị thường xuyên cắt cử công nhân gia cố, sửa chữa để các phương tiện đi lại đảm bảo an toàn.

Dự án sửa chữa định kỳ gần đây nhất là vào năm 2019 nhưng chỉ vá cục bộ, nhỏ lẻ. Vừa rồi, vào tháng 3/2024, đơn vị chủ động sửa chữa các vị trí hư hỏng nặng khoảng 350m2.





Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.