Tối 1/2, xác nhận với PV Báo Giao thông, đại diện Pacific Airlines cho biết đã gấp rút tuyển dụng thêm 103 nhân viên tại các bộ phận phục vụ mặt đất để đảm bảo vận hành cho cả hai hãng Pacific Airlines và Bamboo Airways.
Số lượng nhân viên tuyển bổ sung được bố trí làm việc ở các khâu lái xe, bốc xếp hành lý, vệ sinh tàu bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Cảng HKQT Đà Nẵng.
Lý do tăng cường số lượng nhân viên tương đương với một doanh nghiệp sản xuất như trên, ngoài việc phải gánh thêm Bamboo Airways, còn đến từ việc tăng sản lượng khai thác.
Theo thống kê của Cục Hàng không VN, mùa cao điểm Tết năm 2024, các hãng hàng không sẽ bay 24.200 chuyến với hơn 5 triệu ghế, tăng 2% số chuyến bay và 4% tải cung ứng so với Tết 2023.
Trong khi đó, kế hoạch khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Pacific Airlines dự kiến có 26-27 chuyến/ngày, Bamboo Airways khai thác trung bình 29-32 chuyến/ngày giai đoạn cao điểm Tết.
Từ ngày 4/2 - 19/2, Pacific Airlines sẽ tăng thêm 4 cặp chuyến trên các đường bay từ TP.HCM đến Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Chu Lai (Quảng Nam) để đáp ứng nhu cầu về quê ăn Tết cũng như thăm người thân trong dịp tết Nguyên đán.
Mọi công tác phục vụ mặt đất từ bổ sung nhân sự đến trang thiết bị đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo năng lực phục vụ cho chính Pacific Airlines và Bamboo Airways.
Trước đó, ngày 1/1, Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã chấm dứt hợp đồng phục vụ mặt đất với Bamboo Airways tại cảng Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Ngay sau đó, Pacific Airlines trở thành đối tác mới của Bamboo Airways.
Mặc dù vẫn trên đà tái cơ cấu, cắt giảm đội tàu bay do tình hình khó khăn nhưng Pacific Airlines vừa bổ sung một tàu bay dự phòng theo yêu cầu của Cục Hàng không VN.
Theo đại diện Pacific Airlines, tàu bay dự phòng này nhằm đảm bảo giảm thiểu rủi ro chậm chuyến hoặc kịp thời thay thế tàu bị trục trặc kỹ thuật, tránh tình trạng phải hủy chuyến ảnh hưởng đến việc về quê dịp tết Nguyên đán 2024 của hành khách. Để cân đối tài chính phù hợp, Pacific Airlines cũng lên phương án cho thuê tàu bay dự phòng trong trường hợp các hãng hàng không khác có nhu cầu.
Theo số liệu từ Flightrada, hàng loạt hãng hàng không tại Việt Nam đã phải giảm quy mô đội tàu bay trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Đại diện một hãng bay chia sẻ, cao điểm tết Nguyên đán 2024 chính là cơ hội để các hãng "tìm lại bầu trời" ở các đường bay ngách tương tự như cách mà VietJet Air đã và đang làm.
Suốt 2 năm qua, các đường bay này là mục tiêu đầu tiên bị cắt giảm do lượng khách ít, không đem lại hiệu quả kinh tế. "Có đơn vị đã lỗ gần 4 tỷ đồng/tháng vì kỳ vọng duy trì một đường bay ngách kể cả sau khi giảm số chuyến", vị này chia sẻ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận