Thị trường

Giá hoa tươi tăng vọt dịp 20/10

20/10/2022, 15:12

Các cửa hàng hoa trên địa bàn Hà Nội ghi nhận, dịp 20/10 năm nay, mặc dù giá hoa tươi cao nhưng khách hàng vẫn tăng lên rõ rệt.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông trong sáng nay 20/10, bất chấp mưa nặng hạt tại một số khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng khách xếp hàng mua hoa tươi tại các cửa hàng vẫn tăng mạnh. Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương, mặc dù giá hoa có phần tăng nhưng số lượng hoa tươi bán ra được các cửa hàng dự báo tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

img

Giá hoa dịp 20/10 năm nay tăng gấp 2-3 lần so với những ngày thường.

Theo khảo sát giá hoa tươi vào đúng ngày lễ 20/10 tăng từ 20-50% tùy loại so với thời điểm một tuần trước. “Năm nay giá đắt gấp 3-4 lần so với ngày thường và gấp đôi so với các năm trước. Nhu cầu nhiều nhất là hoa hướng dương và hoa hồng. Ngoài khách hàng cá nhân mua tặng người thân, sức tăng còn có các công ty văn phòng, khách sạn quán cà phê đặt hàng cao nên số lượng hoa bán ra nhiều kể từ đầu tuần cho đến nay” – Chủ cửa hàng hoa trên đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy chia sẻ.

img

Bất chấp mưa và lạnh, phái mạnh vẫn tận tay chọn những bó hoa đẹp nhất tôn vinh phái đẹp.

Nguyên nhân giá cao được chủ cửa hàng hoa cho biết: Do chịu ảnh hưởng mạnh từ mưa bão thời gian vừa qua, lượng hoa từ ngoại thành và các tỉnh lân cận sụt giảm. Trong khi đó, sức mua của khách hàng tăng lên bởi sau 2 năm "kìm kẹp" bởi dịch bệnh. Ngày bình thường giá một bó hoa hướng dương 3-5 bông có giá từ 200 – 300 nghìn đồng thì hôm nay các cửa hàng bán ra với mức giá khoảng 450 – 500 nghìn đồng một bó. Các loại hoa hồng nhập dao động từ 1,3 -1,5 triệu/ bó tùy kích cỡ. Nhu cầu mua các loại hoa trong nước tăng nên hoa nhập khẩu có phần giảm đáng kể.

img

Lượng khách hàng tăng cao, các sạp hoa phục vụ không ngơi tay.

Bất chấp ảnh hưởng mưa lớn ảnh hưởng của không khí lạnh ở miền Bắc, nhiều khách hàng vẫn “đội mưa” đến các cửa hàng hoa để tận tay chọn những bông hoa đẹp nhất để tôn vinh phái đẹp. Anh Nguyễn Minh Hùng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, “ 20/10 năm nay kèm theo cơn gió mùa nên càng trở nên đặc biệt. Hoa hướng dương có nhiều ý nghĩa nên tôi chọn nó làm quà dành tặng người yêu để “sưởi ấm” cái lạnh này. Hi vọng thời tiết sẽ thay đổi vào cuối ngày để được đón một ngày lễ thật ấm áp”.

img

Những gánh hoa ngập tràn sắc màu len lỏi khắp phố phường của Hà Nội.

Tặng những lẵng hoa đẹp là một nghệ thuật, tặng hoa cho người phụ nữ mà mình trân quý còn cao hơn cả nghệ thuật, mỗi lãng hoa phải là một "kiệt tác." Bởi vậy, chọn hoa gì, chọn như thế nào để tặng cho phụ nữ, nhất là cho các mẹ hay "một nửa" yêu thương của mình lại càng đáng quý và ý nghĩa hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.