Hạ tầng

Gia Lai: Vốn bảo trì đường bộ chỉ đáp ứng 50% thực tế

26/03/2022, 10:38

HĐND tỉnh Gia Lai cho biết, nguồn vốn phục vụ công tác bảo trì đường bộ trên địa bàn tỉnh mới chỉ đáp ứng được khoảng 45-50% nhu cầu thực tế...

Ngày 26/3, HĐND tỉnh Gia Lai cho biết vừa có kết quả giám sát về "Công tác quản lý, sử dụng nguồn bảo trì đường bộ và các nguồn vốn khác giao Sở GTVT tỉnh này làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2017-2021”.

img

Sửa chữa bảo trì một tuyến tỉnh lộ tại Gia Lai

Theo báo cáo, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 6 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 764 km. Trong đó, Sở GTVT tỉnh Gia Lai được giao quản lý các tuyến quốc lộ: 25, 14C, 19D và đường Trường Sơn Đông có tổng chiều dài 371 km. Bên cạnh đó, Sở còn quản lý 10 tuyến đường tỉnh có chiều dài 372 km.

Trong giai đoạn 2017-2021, Sở GTVT được Trung ương phân bổ nguồn vốn gần 635,5 tỷ đồng và địa phương bố trí kinh phí hơn 312 tỷ đồng để bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ các tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 371 km; sửa chữa mặt đường bê tông nhựa tuyến quốc lộ và tỉnh lộ hơn 835.561 m2, bê tông xi măng 14.579 m2, láng nhựa 682.234 m2, xây dựng hơn 97.000 m rãnh thoát nước, bổ sung 5.836 cọc tiêu, 1.160 biển báo, hơn 12.370 hộ lan mềm, sơn kẻ đường hơn 29.480 m2.

Theo đánh giá, công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ luôn được chú trọng thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi thông thương hàng hóa và đi lại của nhân dân giữa các địa phương, từ đó góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Chất lượng công tác bảo trì đường bộ ngày càng được nâng cao, đảm bảo mục tiêu giao thông thông suốt, an toàn, không để xảy ra ách tắc giao thông trên các tuyến. Tuy nhiên, nguồn vốn phục vụ công tác bảo trì đường bộ trên địa bàn tỉnh mới chỉ đáp ứng được khoảng 45-50% nhu cầu thực tế.

HĐND tỉnh Gia Lai cho rằng, cần phải được bố trí tăng thêm nguồn kinh phí để thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa được tốt hơn. HĐND tỉnh Gia Lai đề nghị Sở tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, bảo trì đường bộ nhằm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Đối với những kiến nghị liên quan đến bổ sung nguồn kinh phí cho công tác quản lý bảo trì hệ thống đường tỉnh bằng nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn khác; đầu tư xây dựng, nâng cấp các đường tỉnh; bổ sung biên chế và cho phép Sở Giao thông-Vận tải thành lập Ban Quản lý bảo trì để quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao…, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp, trình HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.