Thị trường

Giá vàng hôm nay 12/3: Vàng trong nước giảm sâu

12/03/2023, 06:59

Giá vàng hôm nay 12/3: Giá vàng trong nước tuần qua giảm mạnh, vàng thế giới tăng phi mã lên mức 1.867,03 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 12/3 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 65,85 - 66,85 triệu đồng/lượng, giảm lần lượt 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

img

Chốt phiên tuần, vàng thế giới giao dịch ảm đạm, đồng loạt giảm giá sâu.

Vàng Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,95 - 66,75 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,00 - 66,80 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch đầu tuần.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,02 - 67,78 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,27 - 55,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Kết thúc phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới hôm nay 12/3 ở mức 1.867,03 USD/ounce, tăng 12 USD so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

img

Vàng thế giới tiếp đà tăng phi mã khi thị trường chứng khoán quốc tế vẫn bán tháo.

Trên thị trường quốc tế, mặc dù khởi đầu tuần khá ảm đạm, song đà tăng liên tiếp hai phiên cuối tuần đã giúp thị trường vàng thế giới ghi nhận một tuần đi lên, do đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ suy giảm.

Giá vàng thế giới tuần này tăng do rủi ro ổn định tài chính khi các nhà đầu tư đổ xô đến nơi trú ẩn an toàn như vàng, trong khi các nhà phân tích đang theo dõi báo cáo lạm phát, phản ứng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo đó, thị trường vàng có mức tăng hàng tuần bất ngờ do rủi ro lây lan tiềm ẩn từ cuộc khủng hoảng của Ngân hàng Thung lũng Silicon (Silicon Valley Bank - SVB).

Các nhà đầu tư đổ xô vào kim loại quý sau sự sụp đổ của SVB hôm thứ Sáu. Các cơ quan quản lý ngân hàng California đã nhanh chóng đóng cửa Tập đoàn tài chính SVB trong vụ phá sản ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Xu hướng giá vàng

Theo các nhà phân tích, SVB là một trong những nhà tài chính công nghệ hàng đầu và sự thất bại của nó cho thấy những hậu quả tiềm tàng không lường trước được của chu kỳ đi bộ đường dài tích cực mà Fed theo đuổi trong cuộc chiến chống lạm phát.

Điều đáng lo ngại là những rắc rối của người cho vay tập trung vào các công ty khởi nghiệp có thể ảnh hưởng đến phần còn lại của thị trường toàn cầu.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói: “Vàng đang chứng kiến dòng tiền trú ẩn an toàn trước những lo ngại về sự bất ổn tài chính này".

Đó là một sự thay đổi ngoạn mục đối với vàng. Đầu tuần này, kim loại quý đã giảm đều đặn trước triển vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng Ba.

Vàng hiện đang phục hồi và phản ứng với một số yếu tố thúc đẩy, như sự sụp đổ của SVB và rủi ro ổn định tài chính, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn từ tháng Hai và sự đảo ngược kỳ vọng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.