Thị trường

Giá vàng hôm nay 29/7: Quay đầu tăng giá

29/07/2023, 05:30

Giá vàng hôm nay 29/7: Cùng chiều giá thế giới, vàng trong nước quay đầu tăng 50 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 29/7 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 29/7, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65-67,25 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước.

img

Vàng trong nước quay đầu tăng nhẹ.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,55-67,25 triệu đồng/lượng, không đổi giá.

Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,60-67,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 56,23-57,08 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, theo Kitco, giá vàng thế giới hôm nay lúc 22h30 sáng nay (giờ Việt Nam) tăng 16,42 USD, tương đương 0,84% lên mức 1.961,57 USD/ounce.

img

Giá thế giới tiếp tục tăng.

Dữ liệu kinh tế mới được công bố cho thấy nền kinh tế của Mỹ đang hồi phục mạnh mẽ, khó có thể rơi vào suy thoái trong giai đoạn này. Do đó, gợi mở cho khả năng lãi suất cao sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian dài.

Vàng đang đà ghi nhận tuần giảm sâu nhất kể từ ngày 23/6 vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục tăng lãi suất trong tuần nay, và mở ra cơ hội cho những đợt tăng trong thời gian tới.

Xu hướng giá vàng

Nhà phân tích thị trường cao cấp của công ty dịch vụ tài chính OANDA Kelvin Wong nhận định giá vàng tăng trong phiên giao dịch cuối tuần này chủ yếu mang tính kỹ thuật, sau đợt bán tháo mạnh mẽ của ngày thứ Năm và việc thị trường kiểm định lại đường trung bình động 50 ngày.

Chuyên gia phân tích thị trường Matt Simpson, tại Công ty dịch vụ tài chính City Index cho biết, cơ hội lớn nhất để giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới là khi Fed tuyên bố kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ và không có cuộc suy thoái kinh tế nào sắp xảy ra.

Nhìn về dài hạn, chuyên gia George Milling-Stanley, Giám đốc chiến lược vàng tại State Street Global Advisors, cho rằng kim loại quý này vẫn sẽ được hỗ trợ bởi lo ngại về một cuộc suy thoái vẫn đang hiện hữu. “Mọi người vẫn quan tâm đến sức khỏe của nền kinh tế, và sự không chắc chắn sẽ tốt cho vàng. Tôi nghĩ sự không chắc chắn đó sẽ không sớm biến mất”, ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.