Thị trường

Giá vàng hôm nay 7/8: Quay đầu tăng

07/08/2023, 05:30

Giá vàng hôm nay 7/8: Ngược chiều giá thế giới, vàng trong nước quay đầu tăng 100 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/8 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, sáng nay 7/8, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,60-67,30 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước.

img

Vàng trong nước quay đầu tăng giá.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,55-67,30 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với phiên trước.

Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,70-67,28 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 56,38-57,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, theo Kitco, giá vàng chốt phiên giao dịch cuối tuần tăng 8,43 USD, tương đương 0,44% lên mức 1.942,65 USD/ounce.

img

Giá thế giới tiếp đà tăng.

Adam Button, Trưởng bộ phận phân tích tiền tệ tại Forexlive.com cho biết: “Thị trường việc làm của Mỹ đang dần hạ nhiệt và đó chính xác là điều mà Fed muốn thấy”. Thị trường ngày càng cảm thấy thoải mái khi lãi suất đã ở mức đỉnh. Khi điều này được xác nhận, lãi suất sẽ chỉ còn một hướng duy nhất là giảm, điều đó sẽ hỗ trợ giá vàng".

Tuy nhiên, chuyên gia Button cho biết vàng đã ở mức giá khá cao bất chấp những "cơn gió mạnh" từ Fed. "Vị trí hiện tại của vàng là khoảng 1.940 USD/ounce, vậy vàng có thể tăng cao đến mức nào trong chu kỳ cắt giảm lãi suất?"

Theo chuyên gia Button, nhà đầu tư nên quan sát thị trường trước khi ra quyết định. Việc Fed giảm lãi suất có thể phải chờ tới đầu năm sau. "Đó là lúc tôi kỳ vọng vàng sẽ cất cánh".

Xu hướng giá vàng

Khảo sát thị trường vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, trong 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News, 8 người (tương đương 53%) kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới; 6 nhà phân tích khác (40%) cho ý kiến trung lập. Chỉ có 1 nhà phân tích (7%) dự đoán giá kim loại quý thấp hơn trong 7 ngày tới

Thị trường vàng quay trở lại vùng trung lập khi giá bị giằng co giữa lợi suất trái phiếu tăng và sự gia tăng bất ổn kinh tế. Theo một số nhà phân tích, dữ liệu lạm phát của tuần tới là yếu tố quyết định vàng sẽ bứt phá hay bị nhấn chìm khi kim loại quý này đang vật lộn để tìm hướng đi.

Triển vọng trung lập được đưa ra khi vàng kết thúc tuần qua vẫn giữ được mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng nhưng không có đủ động lực để kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng. Các chuyên gia lưu ý rằng, kim loại quý này tiếp tục đối mặt với một số khó khăn khi các dữ liệu kinh tế không cung cấp manh mối rõ ràng cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bồ câu hơn trong chính sách tiền tệ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.