Thị trường

Giá vàng ngày 27/2: Sau tuần phá vỡ mọi kỷ lục, tuần tới vàng có tăng tiếp?

27/02/2022, 05:30

Giá vàng hôm nay: Sau một tuần diễn biến “nóng” và phá vỡ mọi kỷ lục khi chạm mốc cao mới 67,5 triệu đồng, giá vàng trong nước có tăng tiếp?

Giá vàng hôm nay 27/2 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Tuần giao dịch vừa qua được coi là một tuần giao dịch “nóng” nhất trong nhiều năm qua khi giá vàng trong nước đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó.

img

Vàng trong nước ghi nhận tuần "nóng" hiếm có. Ảnh minh hoạ

Nhìn lại tuần giao dịch vừa qua, các thương hiện trong nước đã liên tục tăng kể từ đầu tuần, đồng thời vượt 63 triệu đồng.

Diễn biến trong nước “nóng” lên khi giá vàng tiếp tục vượt 64 triệu đồng ở phiên tiếp theo và ngay sau đó thiết lập kỷ lục tại 67,5 triệu đồng chiều phiên giao dịch 24/2.

Trong phiên này, có thương hiệu đã điều chỉnh nhiều lần và mức tăng trong ngày tổng cộng lên tới 4 triệu đồng.

Cùng với mức tăng kỷ lục theo ngày này, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới cũng kéo rộng ra gần 13 triệu đồng mỗi lượng.

Tuy nhiên, sau phiên “sốt” giá này, giá vàng trong nước đã quay đầu giảm theo đà của thị trường thế giới khi chiến sự tại Ukraine có biến chuyển mới.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, một số thương hiệu đã hồi lại và chốt tuần ở mức cao.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng mạnh phiên cuối tuần lên 64,55-65,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội phục hồi lên 64,10-65,60 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tiếp tục giảm phiên cuối tuần, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu khép lại tuần giao dịch ở mức giá 54,16-55,16 triệu đồng/lượng.

Chốt tuần ở mức giá thấp hơn, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý lúc này chỉ còn 54,00-55,00 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Tính chung cả tuần, vàng SJC tăng mạnh 2,5 triệu đồng, vàng Doji tăng 2,45 triệu đồng, vàng Rồng Thăng Long chỉ tăng 610 nghìn đồng và vàng NPQ cũng chỉ tăng 500 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng thế giới tuần tới của Kitco News cho thấy, tâm lý trường đã không còn lạc quan cao như tuần trước.

Cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên tuần tới giảm mạnh từ 72% về 40%; Tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng giảm đã tăng mạnh từ 22% lên 47%. Còn lại, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng từ 5% lên 13%.

Ngược lại, đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng tuần tiếp tục nhích từ 65% lên 71%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm là 19%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 10%.

img

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Trước đó, giá vàng thế giới đã rơi xuống dưới ngưỡng 1.900 USD trong phiên cuối tuần và khép lại tuần giao dịch tại 1.890,00 USD/ounce.

Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm nhẹ 0,6%. Đây là tuần giảm giá đầu tiên sau ba tuần tăng liên tiếp trước đó.

Chi phối giá vàng thế giới tuần qua là căng thẳng địa chính trị Nga – Ukraine và các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây đối với Nga.

Giá kim loại màu đã thiết lập đỉnh 1,5 năm tại 1.976,50 USD vào thứ Năm khi căng thẳng Nga - Ukraine lên cao, đẩy vàng và một số hàng hoá khác tăng vọt, đồng thời đẩy các thị trường chứng khoàn toàn cầu giảm sâu.

Cuối tuần, thông tin Nga sẵn sàng cử phái đoàn đến Minsk, Belarus, để đàm phán với Ukraine đã khiến nhu cầu trú ẩn an toan giảm nhẹ. Tuy nhiên, thời điểm này tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường vẫn ở mức cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.