Chiều 3/8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tại cuộc họp với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và các sở ngành, địa phương liên quan về dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu sông Hiếu.
Đáng chú ý, theo UBND tỉnh Quảng Trị, theo hồ sơ thiết kế, trên đoạn tuyến dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà chiều dài 4,2km này có 10 vị trí giao cắt, sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT.
Nút giao đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ - đường Nguyễn Hoàng (cắt ngang) - đoạn tuyến đường tránh phía Đông TP Đông từ giao QL1 đến phía Bắc cầu Lai Phước 2 đã được đầu tư (phía trước).
Vì vậy, để hạn chế các điểm giao cắt, xung đột, đảm bảo ATGT khi dự án được đầu tư đưa vào khai thác, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị chủ đầu tư (Sở GTVT), đơn vị tư vấn (Công ty CP Tư vấn giao thông Quảng Trị) và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án thiết kế tổ chức giao thông tại các nút giao.
Cụ thể, đối với nút giao với đường Cồn Cỏ, để thuận tiện trong việc đi lại, kết nối lưu thông của khu vực với trung tâm TP Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu nghiên cứu phương án thiết kế cống chui đảm bảo lưu thông xe ô tô con và xe thô sơ.
Bên cạnh đó, trong quá trình nghiên cứu triển khai thiết kế, bản vẽ thi công đường tránh phía Đông TP Đông Hà, Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND TP Đông Hà nghiên cứu lập chủ trương đầu tư xây dựng hoàn trả các đường gom dân sinh để điều tiết, tổ chức giao thông về các nút giao chính và đóng các nút giao với các tuyến đường Nguyễn Biểu, Hàn Thuyên, Phạm Hồng Thái, Triệu Việt Vương, Nguyễn Thiện Thuật.
Đối với các nút giao chính, gồm nút giao với đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, đường Nguyễn Hoàng, đường Thuận Châu, UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất phương án thiết kế, tổ chức nút giao cùng mức.
Đoạn phía Nam cầu sông Hiếu trên tuyến tránh phía Đông TP Đông Hà từ QL9 vào (đã được đầu tư), đây cũng là điểm đầu dự án 4,2km đường tránh này đoạn từ Nam cầu sông Hiếu đến nút giao đường Nguyễn Hoàng.
Còn đối với nút giao phía Nam đường đầu cầu sông Hiếu, trong điều kiện nguồn vốn bố trí cho dự án chưa đảm bảo để thiết kế hoàn chỉnh theo quy hoạch, trước mắt UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý chủ trương đóng tuyến đường nhánh hiện có nối từ đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ lên tuyến đường tránh phía Đông TP Đông Hà; giao Sở GTVT nghiên cứu tìm kiếm nguồn vốn, đề xuất thiết kế hoàn chỉnh nút giao đường đầu cầu sông Hiếu.
UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu tại bước thiết kế bản vẽ thi công, Sở GTVT nghiên cứu, tính toán sử dụng vật liệu đất đắp tại các mỏ được khoanh định vào khu vực không đấu giá để phục vụ các dự án của tỉnh giai đoạn 2023-2025 để đưa vào dự án.
“Sở GTVT căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh tại thông báo này để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, thực hiện thẩm định của cơ quan chuyên môn ngành xây dựng gửi Sở Xây dựng rà soát, thẩm định để trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt trước ngày 8/7”, nội dung văn bản nêu rõ.
Đường Phường 2 đi Đông Lương, Đông Lễ và tuyến đường nhánh (bên trái) kết nối với Nam cầu sông Hiếu hiện tại.
Dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu sông Hiếu có chiều dài tuyến khoảng 4,2km, đi qua phường Đông Lễ và Đông Lương, TP Đông Hà.
Dự án có điểm đầu tại Km 0+00 kết nối phía Nam cầu sông Hiếu của đường tránh phía Đông TP Đông Hà đã đầu tư xây dựng, điểm cuối tại Km 4+262 kết nối điểm giao của đường Nguyễn Hoàng với đường tránh phía Đông TP Đông Hà đã đầu tư xây dựng; nền đường 12m, mặt đường 7m và lề gia cố mỗi bên 2m, lề đất mỗi bên 0,5m.
Tổng mức đầu tư dự án 230 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 203 tỷ đồng và ngân sách tỉnh 27 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2025.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận