Từ tò mò rồi dần…đam mê chạy Grab
Cách đây khoảng 7 năm, anh Hải đang là giám đốc một công ty truyền thông giải trí, chuyên sản xuất kịch bản và nội dung cho đoàn phim. Đặc thù nghề nghiệp đòi hỏi anh phải thường xuyên sáng tạo ra những tình huống kịch bản mới lạ.
"Chạy Grab vì đam mê" mang đến cho anh Hải những ý tưởng kịch bản thú vị.
Thời điểm đó, dịch vụ xe công nghệ còn chưa quá phổ biến tại Việt Nam. Tình cờ nhìn thấy thông tin tuyển dụng tài xế Grab trên mạng xã hội, đồng thời tham khảo ý kiến của một số người quen, anh Hải đột nhiên lóe lên ý tưởng hóa thân thành tài xế Grab. Nghĩ là làm, ngay sau đó anh đã đăng ký thành công và bắt đầu công việc thứ hai của mình.
"Mọi người cũng tò mò, hỏi anh rất nhiều", anh kể lại, "Công việc của một giám đốc, quản lý cả một công ty thì rất là nhiều. Nhưng đối với anh thì nó lại là một mô hình rất đặc thù. Khi đó, anh tạm ngưng các hoạt động và giao lại cho các bạn trợ lý. Sau đó là anh toàn tâm, toàn lực tập trung đầu óc để tìm hiểu về Grab".
Anh Hải chia sẻ, ngày đó anh chạy rất ‘hăng’ bởi tò mò muốn biết hiệu quả doanh thu của công việc mới này là như thế nào. Sau một thời gian toàn tâm toàn ý, anh Hải rinh về cho mình huy hiệu chứng nhận top 20 tài xế có doanh thu cao nhất lúc bấy giờ.
Vốn chạy vì "đam mê", nên khi khối lượng công việc tại công ty ngày một nhiều lên, anh Hải đã tạm ngưng chạy Grab để tập trung quản lý doanh nghiệp của mình. Có lẽ, lúc đó anh cũng không thể tưởng tượng được tương lai, công việc chạy Grab này lại khiến cuộc đời mình đổi khác nhiều đến vậy.
Đứng lên sau thất bại nhờ bài học từ những cuốc xe
Dịch Covid bùng phát, công ty của anh Hải gặp khó khăn khiến anh phải đưa ra quyết định đóng cửa tạm thời. Cùng với số nợ ngân hàng lên đến 8 tỷ, tinh thần anh suy sụp. "Bị sốc và không còn suy nghĩ nào tích cực hơn, thì lại nhớ đến Grab", anh bồi hồi tâm sự.
Với anh Hải, chạy Grab không chỉ đơn thuần là công việc duy trì nguồn tài chính.
Bật ứng dụng, anh Hải trở lại với vai trò tài xế GrabBike đã được một năm nay. Ngày gặp mặt với phóng viên trùng hợp cũng là ngày anh và đội ngũ của mình lên xin giấy phép cho công ty chính thức hoạt động trở lại.
Hơn cả một chiếc phao cứu sinh đảm bảo tài chính cho anh và gia đình, anh Hải cho rằng nhờ gắn bó với Grab, anh còn học hỏi được thêm về cách làm truyền thông của thương hiệu, từ các chiến dịch quảng cáo đến chương trình hỗ trợ cho tài xế. Nhờ đó, anh đã áp dụng để cải tiến doanh nghiệp của mình, sẵn sàng cho sự trở lại lần này.
Nói về dự định tương lai, anh Hải khẳng định mình vẫn sẽ tiếp tục niềm đam mê chạy xe công nghệ. Gần đây anh còn tuyển dụng luôn được một hành khách làm trợ lý của mình.
"Cách đây khoảng hai tháng, anh đã gặp được một bạn có chuyên môn. Bạn ý sinh năm 2003 thôi. Trên đường đi, bạn ấy chia sẻ là đang học và tìm chỗ thực tập. Anh thấy có tiềm năng và sẵn sàng mời đến công ty, giờ là trợ lý cứng của anh", anh kể.
Kết thúc buổi trò chuyện, anh Hải hy vọng câu chuyện của mình sẽ mang lại nguồn động lực cho những người cũng gặp khó khăn như anh.
"Hãy bắt đầu từ những cái dễ nhất, những cái mà hiện tại mọi người có thể làm được. Chỉ cần một cái xe, chỉ cần có sức khỏe bình thường là mình có thể chạy Grab rồi. Công việc này không chỉ mang lại nguồn tài chính mà còn cả những mối quan hệ, những trải nghiệm. Không phải mình cứ chạy Grab là cả đời không phát triển đâu", anh nhấn mạnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận