Báo Giao thông vừa có bài viết Khách hàng Công ty nước sạch Hà Đông nơm nớp sống trong lo sợ vì bể nước đen kịt bùn, ghi nhận dấu hiệu bất thường về chất lượng nước của hàng loạt hộ dân tại Hà Đông, Hà Nội. Nguồn nước của các hộ dân này được cung cấp bởi Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Đông.
Sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết, ngày 11/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội) đã quyết định tổ chức giám sát chất lượng nước sạch tại khu vực này.
Cụ thể, Công văn số 3077 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Hà Nội gửi Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông nêu rõ: Trung tâm tiếp nhận thông tin phản ánh trên Báo Giao thông về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt nghi ngờ không đạt quy chuẩn tại khu vực Tổ dân phố 4 và 5 phường Phú Lãm, quận Hà Đông do Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cung cấp.
Căn cứ văn bản hợp nhất Thông tư 05 của Bộ Y tế ngày 6/6/2022 ban hành kỹ thuật quốc gia và quy định kiểm tra giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt; Thực hiện kế hoạch số 555 ngày 28/3/2024 của CDC Hà Nội về giám sát vệ sinh, chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt năm 2024; CDC Hà Nội tổ chức giám sát đột xuất chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt tại khu vực tổ dân phố 4, 5 phường Phú Lãm, quận Hà Đông vào ngày 12/12/2024.
Trước đó, trong bài viết “Khách hàng Công ty Nước sạch Hà Đông nơm nớp sống trong lo sợ vì bể nước đen kịt bùn”, người dân cũng yêu cầu Công ty Nước sạch Hà Đông cùng các bên liên quan cần làm rõ nguyên nhân vì sao nước có cặn, đánh giá ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân và hướng xử lý dứt điểm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận