Đây là một trong những nỗ lực để đối phó với vấn đề tắc nghẽn giao thông ngày càng trầm trọng tại Australia.
Theo giáo sư Dixit, có một phương tiện hiệu quả hơn để tối ưu hoá đèn giao thông, đó chính là sử dụng dữ liệu thời gian thực từ các ứng dụng như Google Maps và Waze để đánh giá tình trạng giao thông, tối ưu hóa hệ thống đèn giao thông từ đó nâng cao an toàn, giảm tai nạn giao thông (TNGT).
Trả lời phỏng vấn với 9News, ông Dixit cho biết: " Với việc có thể sử dụng dữ liệu để kiểm soát và tối ưu hóa đèn giao thông, chúng tôi sẽ có thể giúp người dân khi tham gia giao thông di chuyển nhanh chóng hơn".
Dữ liệu từ các ứng dụng di động không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng tắc nghẽn và chậm trễ mà còn giúp hệ thống đèn giao thông hiện tại trở nên linh hoạt hơn, qua đó, giúp giảm thiểu tắc nghẽn và đảm bảo di chuyển hiệu quả hơn cho người tham gia giao thông.
Công nghệ của Giáo sư Dixit đã được thử nghiệm tại nhiều giao lộ ở Ấn Độ và Indonesia, nơi có một số mạng lưới đường bộ đông đúc nhất thế giới. Kết quả đạt được với con số vô cùng ấn tượng: cải thiện độ trễ từ 18 đến 40% ở các khu vực khác nhau.
Theo ông Dixit, công nghệ này có thể ứng dụng trên toàn cầu để giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông.
Người phát ngôn của NRMA, Peter Khoury đánh giá cao công nghệ này và nhấn mạnh vai trò quan trọng của dữ liệu trong quản lý lưu lượng truy cập trong tương lai. Ông nói: "Dữ liệu sẽ đóng một vai trò rất lớn trong cách chúng tôi quản lý lưu lượng truy cập trong tương lai."
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận