Quản lý

Gojek: Tìm đồ lạc trả khách hàng là nhiệm vụ “khẩn cấp”

29/08/2023, 15:13

Tính năng báo cáo quên đồ sau chuyến đi giúp khách hàng của Gojek dễ dàng kết nối với tài xế và tìm lại đồ trong thời gian ngắn.

Gojek thấu hiểu mất đồ, nỗi bất an không của riêng ai

‏Tính chất công việc hay phải di chuyển, gặp gỡ đối tác với nhiều giấy tờ, hợp đồng quan trọng, chị Hồng Nhung (Hà Nội) sợ nhất‏‏ là‏‏ không may làm rơi, để quên tài liệu trên xe. 

Gojek: Hỗ trợ đồ lạc tìm chủ là nhiệm vụ “khẩn cấp” - Ảnh 1.

Gojek giúp khách hàng nhanh chóng tìm lại đồ thất lạc.

"Nhớ có hôm tôi mải nghe điện thoại nên lơ đễnh để quên tài liệu.‏‏ ‏‏S‏‏au phải gọi cho biết bao nhiêu người, đi lần mò lại từng địa điểm để tìm. Nếu lỡ không may đánh mất thì không chỉ mình tôi bị ảnh hưởng, mà còn ảnh hưởng tới nhiều người khác"‏‏, chị Nhung chia sẻ.‏

Thất lạc đồ khi di chuyển không chỉ là nỗi lo lắng của những hành khách, mà cánh tài xế cũng "đau đầu" không kém. ‏

‏A‏‏nh Quang Minh (41 tuổi), tài xế xe công nghệ tại TP.HCM giãi bày‏‏: "Có khi khách đánh rơi những vật nhỏ không dễ thấy như ví tiền, trang sức ở ghế sau‏. N‏‏ếu không để ý thì mình cũng không biết. Đến lúc phát hiện ra và may mắn đồ đạc vẫn ở chỗ cũ thì mình lại đang bận với chuyến xe khác, không thể trả ngay cho họ. Khách sốt ruột, còn mình cũng nóng lòng không kém"‏‏.‏

‏Theo thống kê từ Gojek, mỗi tháng hãng nhận được hàng trăm báo cáo từ hành khách lẫn các bác tài về đồ đạc bị bỏ quên hay đánh rơi trên xe. ‏

‏Gojek giải bài toán "mò kim đáy bể" khi tìm đồ thất lạc

‏Để hỗ trợ hành khách lẫn tài xế một cách hiệu quả trong những tình huống cần xử lý nhanh này, Gojek có các tính năng và quy trình cụ thể giúp hai bên có thể nhận được sự hỗ trợ hiệu quả nhất. Đối với khách hàng, Gojek giúp duy trì kết nối giữa họ và tài xế qua tính năng chat trên ứng dụng trong vòng 2 tiếng đồng hồ sau khi chuyến xe đã hoàn tất.‏

Tài xế Gojek có thể dễ dàng yêu cầu trợ giúp ngay trên ứng dụng ‏‎‏khi khách hàng để quên đồ sau chuyến đi.

‏Tài xế Gojek có thể dễ dàng yêu cầu trợ giúp ngay trên ứng dụng ‏‎‏khi khách hàng để quên đồ sau chuyến đi.‏

Điều này giúp khách hàng và tài xế có thể liên lạc nhanh chóng nếu có vấn đề phát sinh sau chuyến đi. Người dùng cũng có thể chủ động tạo yêu cầu trợ giúp trên ứng dụng để được đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 của Gojek hướng dẫn chi tiết. Nhờ đó, các tình huống thất lạc đồ được xử lý nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp. ‏

‏Đ‏‏ại diện Gojek cho hay:‏‏ ‏‏"Việc hỗ trợ đưa món đồ thất lạc về với đúng người là một trong những ưu tiên hàng đầu của Gojek trong quá trình quản lý vận hành phục vụ hàng triệu khách hàng. Chúng tôi chú trọng tổ chức quy trình rõ ràng, hướng dẫn chi tiết, nhanh chóng cho các trường hợp này, và có đội ngũ chuyên biệt, hỗ trợ khẩn cấp các yêu cầu liên quan đến việc tìm và trả đồ thất lạc. ‏

‏Chúng tôi mong muốn mang đến cho các khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của Gojek. Các bác tài cũng bớt sự lo lắng mỗi khi có hành khách để quên đồ. Đây là cách chúng tôi đảm bảo sự thuận tiện và sự yên tâm cho cả khách hàng lẫn đối tác tài xế của Gojek"‏‏.‏‏ 

Từng trải nghiệm tính năng báo cáo mất đồ và tìm thấy đồ của mình, chị Nguyễn Thị Hà (35 tuổi) chia sẻ: "Nhân viên hỗ trợ rất thông cảm và xử lý tình huống của tôi một cách vô cùng thấu đáo. Chỉ 15-20 phút sau khi tạo yêu cầu hỗ trợ, tôi đã nhận được cuộc gọi từ nhân viên và được hướng dẫn chi tiết về trình tự các bước tìm đồ thất lạc".‏

‏Còn anh‏‏ Tiến Sơn‏‏ (TP.HCM) lại khá thiện cảm với tài xế công nghệ Gojek. Anh Sơn cho hay‏‏: "‏‏X‏‏uống xe‏‏, tôi chưa kịp phát hiện để quên đồ thì bạn tài xế đã nhắn tin cho tôi qua ứng dụng Gojek nhắc nhở về việc nhận lại đồ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn Gojek, cảm ơn bạn tài xế còn trẻ mà rất thân thiện, thật thà, tốt bụng!".

Người dùng có thể đặt các dịch vụ như dịch vụ gọi xe công nghệ hai bánh GoRide, dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar, đặt đồ ăn trực tuyến GoFood, và giao hàng GoSend qua ứng dụng Gojek. Ứng dụng Gojek có thể được tải xuống từ iOS và Android.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.