Sản phẩm mới

Google thử nghiệm phiên bản công cụ tìm kiếm chỉ sử dụng AI

06/03/2025, 10:19

Google của tập đoàn Alphabet đã ra mắt phiên bản thử nghiệm công cụ tìm kiếm vào hôm qua (5/3), loại bỏ hoàn toàn 10 liên kết màu xanh lam cổ điển để thay bằng bản tóm tắt tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Tính năng mới này, dành cho các thuê bao của gói Google One AI Premium, có thể được truy cập qua trang kết quả của bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào bằng cách nhấp vào tab có nhãn "Chế độ AI" nằm bên cạnh các tùy chọn hiện có như Hình ảnh và Bản đồ.

"Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi từ những người dùng chuyên sâu rằng họ muốn có câu trả lời bằng AI cho nhiều tìm kiếm hơn nữa", Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm, Robby Stein cho biết trong một bài đăng blog.

Google One AI Premium là gói dịch vụ có giá 19,99 USD mỗi tháng, cung cấp thêm dung lượng lưu trữ đám mây và quyền truy cập đặc biệt vào một số tính năng AI.

Hiện tại, Google hiển thị AI Overviews - các bản tóm tắt ngày càng xuất hiện phía trên các liên kết truyền thống đến các trang web liên quan - cho người dùng tại hơn 100 quốc gia. Công ty bắt đầu thêm quảng cáo vào AI Overviews từ tháng 5 năm ngoái.

Với Chế độ AI, người dùng sẽ thấy một bản tóm tắt AI toàn diện hơn kèm theo các liên kết đến các trang web được trích dẫn. 10 liên kết màu xanh đã được thay thế bằng một thanh tìm kiếm để đặt câu hỏi tiếp theo.

Google cho biết Chế độ AI được cung cấp sức mạnh bởi một phiên bản tùy chỉnh của mô hình Gemini 2.0, với khả năng suy luận giúp nó xử lý tốt hơn các truy vấn phức tạp.

Doanh thu 350 tỷ USD của Alphabet trong năm 2024 chủ yếu đến từ quảng cáo liên quan đến tìm kiếm. Tuy nhiên, công ty đang đối mặt với thách thức lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình trong nhiều năm từ các đối thủ AI, dẫn đầu là OpenAI được Microsoft hậu thuẫn, vốn đã bổ sung chức năng tìm kiếm vào ChatGPT vào tháng 10 năm ngoái.

Vào tháng 12/2024, Giám đốc đầu tư Ruth Porat phát biểu tại hội nghị Reuters NEXT rằng Google đã đặt cược lớn nhất việc tích hợp AI vào công cụ tìm kiếm.

Vào tháng 2, công ty edtech Chegg đã kiện Google, cáo buộc các bản xem trước của Google làm giảm nhu cầu đối với nội dung gốc và gây tổn hại đến khả năng cạnh tranh của các nhà xuất bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.