UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản góp ý dự thảo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 về các lĩnh vực giao thông.
Theo quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm (Ảnh: Vĩnh Nhân)
Trong đó, đối với lĩnh vực hàng không, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung "Định hướng cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho cảng hàng không Đà Nẵng''.
Đồng thời góp ý UBND tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ.
Trong đó, đề xuất quy hoạch sân bay Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không.
Về đường bộ, Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam rà soát, điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Thạch Mỹ - Ngọc Hồi - Bờ Y đoạn qua địa phận Đà Nẵng trùng với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi theo nội dung thống nhất về hợp tác, phát triển giữa tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.
Đà Nẵng cũng đề nghị Quảng Nam quy hoạch QL14B qua địa bàn phù hợp và khớp nối đồng bộ với đoạn trên địa phận Đà Nẵng theo Quyết định của Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo nâng cấp QL14B giai đoạn 2021 - 2025 lên quy mô 6 làn xe, bề rộng 34m.
Lĩnh vực đường sắt, Đà Nẵng đề nghị bổ sung định hướng tuyến đường sắt Đà Nẵng - Kon Tum - Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông - Bình Phước trên bản đồ quy hoạch phương án phát triển hạ tầng GTVT.
Sở GTVT TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cung cấp phương án hướng tuyến đường sắt Đà Nẵng - Tây Nguyên trong nội dung Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Bộ KH&ĐT thông qua tháng 12/2022.
Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, hiện UBND tỉnh đã có công văn giao Sở KH&ĐT tỉnh phối hợp với đơn vị tư vấn, các sở, ngành liên quan tiếp thu ý kiến góp ý của Đà Nẵng, tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận