Vận tải

Grab tạm dừng các chuyến công tác của nhân viên đến Trung Quốc

02/02/2020, 10:47

Grab chủ động thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách do dịch virus Corona.

img
Grab cung cấp khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn tại tất cả văn phòng Grab và trung tâm tiếp đón đối tác tài xế, giúp đối tác tài xế chủ động phòng ngừa dịch bệnh Corona - Ảnh minh họa

Ứng dụng gọi xe Grab vừa phát đi thông báo đến các tài xế và khách hàng về việc chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới gây ra.

Cho rằng sức khỏe và sự an toàn của đối tác tài xế và hành khách là ưu tiên hàng đầu, Grab cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây ra, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn từ Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, Grab đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm ứng phó với đại dịch toàn cầu này.

Grab thường xuyên truyền thông đến các hợp tác xã, đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, khách hàng về việc thực hiện các biện pháp phòng dịch như: khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn giữ vệ sinh, khử trùng phương tiện; rửa tay thường xuyên; tăng cường dinh dưỡng và nghỉ ngơi; liên hệ ngay đến cơ quan y tế và tổng đài Grab khi cảm thấy không khỏe, hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...

Ngoài ra, đối với đối tác nhà hàng, Grab còn khuyến cáo một số biện pháp bổ sung để bảo đảm an toàn khi chế biến và giao đồ ăn như: luôn mang găng tay; thường xuyên vệ sinh, khử trùng khu vực chế biến thức ăn; rửa tay bằng dung dịch có cồn; tăng cường thêm một lớp bọc thực phẩm với tem khóa an toàn nhằm đảm bảo thức ăn được giao đến khách hàng một cách an toàn nhất.

Grab cũng cho biết, sẽ tạm dừng toàn bộ các chuyến công tác của nhân viên Grab đến Trung Quốc. Khuyến cáo nhân viên Grab từ Trung Quốc trở về làm việc ở nhà tối thiểu 14 ngày và chủ động thăm khám tại các cơ quan y tế nếu cảm thấy không khỏe. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên Grab làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến và chỉ đạo của các cơ quan chức năng; và hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thật sự cần thiết.

Cung cấp khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn tại tất cả văn phòng Grab và trung tâm tiếp đón đối tác tài xế, giúp đối tác tài xế chủ động phòng ngừa 2019-nCoV khi đang hoạt động trên nền tảng Grab. Tất cả khách đến văn phòng Grab và trung tâm tiếp đón tài xế được yêu cầu điền vào bản tự khai tình trạng sức khỏe. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm thêm nguồn cung và sẽ bổ sung lượng khẩu trang cần thiết trong thời gian tới.

Tổng đài Grab (hoạt động 24/7) đã được đào tạo, hướng dẫn, đồng thời quy trình cũng được hoàn thiện để có thể kịp thời ghi nhận thông tin từ khách hàng, đối tác, và hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống dịch của cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.