Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa được giao làm chủ đầu tư làm dự án cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.
Theo đó, tổng mức đầu tư dự án là gần 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố và dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2022.
Phối cảnh cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch do Ban QLDA Đầu tư Xây dựng công trình giao thông Hà Nội cung cấp
Về thiết kế, cầu vượt thép được lắp ghép theo hình chữ C dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ô tô và xe máy. Hướng dọc đường Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch, đường Chùa Bộc - Đông Tác và các nhánh rẽ còn lại sẽ được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu dưới cầu.
Thông tin về phương án thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội cho biết, trong phạm vi đường Chùa Bộc, đơn vị sẽ xén khoảng 400 m vỉa hè để mở rộng nút giao, xây dựng kết cấu đường mới cho phần mở rộng.
Trong đó, bên vỉa hè phía Học viện Ngân hàng xén dài 360 m, rộng 2-6 m, kết hợp với mở rộng nút giao Chùa Bộc - Tây Sơn; vỉa hè phía đối diện xén dài hơn 100 m, rộng 2,5 m.
Đơn vị thi công cũng sẽ đánh chuyển một số cây xanh trong phạm vi dự án theo giấy phép của Sở Xây dựng Hà Nội.
Để phục vụ quá trình thi công, khoảng 250 m ở phố Phạm Ngọc Thạch được rào chắn, bề rộng rào chắn là 10 m. Sau đó, đơn vị thi công sẽ tiếp tục rào chắn, thi công công trình ở phố Chùa Bộc.
Hiện đơn vị đã rào chắn và tiến hành thi công dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch
Trước đó, trong ngày 10/11, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã khoan mũi cọc nhồi tại công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, công trình được xây dựng nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội.
"Trong quá trình triển khai thực hiện thi công công trình nếu có bất cập, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông phối hợp với liên ngành cùng các đơn vị liên quan để thống nhất điều chỉnh cho phù hợp", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận