UBND TP Hà Nội vừa có quyết định cải tạo, sửa chữa lại tuyến đường Nguyễn Trãi trên địa bàn quận Thanh Xuân.
Theo đó, tuyến đường Nguyễn Trãi có chiều dài khoảng 3,4km (điểm đầu tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở - phía quận Thanh Xuân; điểm cuối giao với đường Trần Phú) sẽ được cải tạo, sửa chữa lại mặt đường ngay trong quý IV/2019.
"Quá trình cải tạo, đơn vị thi công sẽ kết hợp đào xử lý lại các vị trí rạn nứt, hư hỏng kết hợp cào bóc, bù vênh các vị trí mặt đường lồi, lõm đảm bảo độ dốc, mỹ quan đô thị. Cùng đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa các hố ga bị hư hỏng, thay thế một phần hệ thống bó vỉa dải phân cách giữa", quyết định của UBND TP Hà Nội nêu rõ.
Cũng theo UBND TP Hà Nội, sau khi sửa chữa sẽ tiến hành bổ sung biển báo hiệu và tổ chức giao thông đồng bộ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Riêng đoạn nút giao với đường vành đai 3 có chiều dài khoảng 1km, sẽ giữ nguyên cao độ mặt đường cũ và cao độ vỉa hè.
UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT tổ chức điều tra khảo sát kỹ cao độ mặt đường, cao độ dải phân cách giữa và đánh giá cụ thể tình trạng nền mặt đường; tình trạng hư hỏng của bó vỉa dải phân cách giữa và các ga thoát nước, điện, thông tin nằm dưới lòng đường để có giải pháp cải tạo sửa chữa phù hợp, đảm bảo mỹ quan đô thị; Lập biện pháp tổ chức thi công, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện trong quá trình thi công, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại khu vực dự án.
Được biết, dự án cải tạo sửa chữa đường Nguyễn Trãi có tổng mức đầu tư khoảng hơn 60 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng hơn 50 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác.
Tuyến đường Nguyễn Trãi là trục hướng tâm kết nối quận Hà Đông và một số huyện phía Tây Nam vào trung tâm thành phố. Trên tuyến đường thường xuyên có mật độ lưu lượng tham gia giao thông cao, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc.
Trước đó, tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú thường xuyên bị đào, cắt mặt đường để phục vụ thi công tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông. Dù đã được chủ đầu tư hoàn trả, Sở GTVT duy tu duy trì thường xuyên, nhưng mặt đường Nguyễn Trãi vẫn xuất hiện nhiều vệt lồi lõm, mặt đường không bằng phẳng, gây mất ATGT và mỹ quan đô thị.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận