Sáng nay (12/5), trả lời Báo Giao thông liên quan đến đề xuất đếm xe để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác đường Vành đai 3 trên cao, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đã nhận được văn bản đề nghị của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông.
“Chúng tôi đang yêu cầu các phòng nghiệp vụ nghiên cứu đề xuất này xem có khả thi, phù hợp không. Việc này còn liên quan đến dự toán chi phí nên phải nghiên cứu kỹ trước khi chấp thuận”, đại diện này cho hay.
Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án đếm xe xác định lưu lượng phương tiện đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91.
Vị trí đếm xe gồm 4 điểm: Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân.
Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, việc đếm xe thực hiện theo 2 phương án. Phương án 1 dùng 8 bộ máy đếm xe bán tự động sử dụng ống hơi xuất xứ của Mỹ (hiện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đang quản lý). Mỗi vị trí đặt 2 máy đếm.
Phương án 2 sử dụng camera hiện có do Trung tâm điều khiển giao thông - Công an thành phố đang quản lý và khai thác. Vị trí đếm tại đường trên cao đoạn qua nút giao Big C và nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi. Đây là công nghệ hiện đại đang được nhiều nước sử dụng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận