Hạ tầng

Hà Nội: Đoạn đường 4km có... 3 điểm đen TNGT

08/05/2018, 14:31

Người dân khu vực đường Lê Trọng Tấn (Q.Hà Đông, Hà Nội) nơm nớp lo sợ mỗi khi lưu thông qua đây...

9

Ngã tư Lê Trọng Tấn giao với cổng chào Sudico An Khánh và Geleximco có nhiều khu dân cư, trường mầm non, nhiều xe ô tô đi với vận tốc cao nhưng chưa được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông

Bất an!

Sáng 2/5, trực tiếp thị sát tuyến đường Lê Trọng Tấn (Q. Hà Đông, Hà Nội), ghi nhận của PV Báo Giao thông, dù là tuyến đường huyết mạch phía Tây Thủ đô, nằm trên đường vành đai 3.5, nhưng khu vực này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Chị Hạnh, một người bán nước khu vực ngã tư Lê Trọng Tấn - Nam An Khánh chia sẻ, chỉ vài cây số nhưng đoạn đường này có tới 3 điểm đen TNGT. Trong đó có ngã ba đại lộ Thăng Long - Lê Trọng Tấn, ngã tư Lê Trọng Tấn - Nam An Khánh, ngã tư Lê Trọng Tấn - đường 423 (đường 72 cũ). Những điểm này liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT gây chết người. Nguy hiểm nhất là vào thời điểm sáng sớm và chiều tối có nhiều đoàn xe tải, xe Howo chở đất đá di chuyển.

“Mới đây nhất, trung tuần tháng 4, khu vực này xảy ra vụ va chạm giữa 3 mẹ con đi xe máy với một chiếc xe tải tại ngã ba đại lộ Thăng Long - Lê Trọng Tấn khiến một cháu nhỏ tử vong tại chỗ”, chị Hạnh nói.

Ông Trần Đăng Hải, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, tới đây sẽ yêu cầu cán bộ chuyên môn kiểm tra trực tiếp hiện trạng tuyến đường để có giải pháp hạn chế nguy cơ TNGT.

Chị Hoàng Minh Ngọc, cư dân sống tại chung cư The Golden An Khánh cũng bày tỏ lo ngại dù mới chuyển về đây sống chưa được một tháng. Chị Ngọc cho biết đã chứng kiến ba vụ TNGT tại các điểm đen này. “Hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông trên đường rất sơ sài. Mỗi lần đi làm hay đưa con đi chơi, tôi đều thấy bất an. Các phương tiện qua ngã tư mạnh ai nấy đi, rất nguy hiểm”, chị Ngọc nói.

Ngoài ba vị trí trên, hầm chui dân sinh số 3 từ đường Láng - Hoà Lạc về cổng chào Thiên đường Bảo Sơn cũng bị khuất tầm nhìn, luồng xe cộ đi lại di chuyển 2 chiều rất đông đúc, thường xuyên ùn tắc. Chị Nguyễn Thị Ánh, người dân sống lâu năm ở đây cho biết, để đảm bảo ATGT khu vực vị trí hầm chui dân sinh số 3, cơ quan chức năng cần lắp đèn tín hiệu cảnh báo, đồng thời có gờ giảm tốc để giảm tốc độ các phương tiện.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc trục đường này không chỉ có khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn mà còn là hàng chục dự án bất động sản quy mô lớn đang được xây dựng và bắt đầu đi vào hoạt động như: KĐT Geleximco có diện tích 135ha, gồm 4 khu A, B, C, D kéo dài xuyên suốt từ đường Láng Hòa Lạc xuống đường Quang Trung (Hà Đông), quy mô dân số ước tính khoảng 26.069 người; Chung cư Gemek Tower gồm 2 tòa tháp cao 34 tầng, mỗi tầng khoảng 15 - 17 căn hộ, tổng số gần 1.000 căn hộ, cách đó khoảng 500m là chung cư Gemek Tower 2 gồm 2 tòa cao 34 tầng, tổng số 992 căn hộ; Chung cư The Golden An Khánh gồm 2 tòa nhà cao 18 tầng và 1 tòa hỗn hợp văn phòng, nhà ở cao 40 tầng, tổng số hơn 500 căn hộ; Chung cư ICID Complex: 2 tòa cao 30 tầng với tổng số 646 căn hộ.

Dự án The K Park Văn Phú 3 tòa cao 24 - 27 tầng với tổng số 951 căn hộ; KĐT Park City quy mô 7.004 căn hộ biệt thự, nhà liền kề, chung cư...

Tính trung bình 4 người/căn hộ; 4 gia đình một xe ô tô và hai xe máy, ước tính sẽ có khoảng 95.000 nhân khẩu, 3.000 xe ô tô và 6.000 xe máy dồn ra con đường này mỗi ngày. Đó là chưa kể những phương tiện đi từ các tuyến đường kế cận cũng có mật độ cư dân dày đặc như: Tố Hữu, Quang Trung (Hà Đông),…

Cần lắp đèn tín hiệu 

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Viết Hướng, Phó chủ tịch UBND xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, khoảng 3 năm nay, tuyến đường Lê Trọng Tấn đoạn thuộc địa bàn xã An Khánh luôn là khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT bởi mật độ các khu đô thị, chung cư cao tầng quá đông. Với lượng phương tiện lưu thông rất đông, khu vực này lại không có đèn tín hiệu tại các ngã ba, ngã tư nên người tham gia giao thông mạnh ai nấy đi khiến TNGT thường xuyên xảy ra.

“Chúng tôi nhiều lần đề xuất lắp đặt đèn tín hiệu tại các ngã ba, ngã tư của tuyến đường để đảm bảo ATGT nhưng chưa được đáp ứng”, ông Hướng nói.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó trưởng phòng Giám sát duy tu đèn tín hiệu giao thông, Ban duy tu các công trình giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cũng thừa nhận, tuyến đường Lê Trọng Tấn thời gian qua gia tăng đột biến lượng phương tiện do quy hoạch nhiều chung cư, các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo ATGT, Sở GTVT đang nghiên cứu nhiều giải pháp tổ chức lại giao thông, trong đó có lắp đặt đèn tín hiệu ở các ngã ba, ngã tư của tuyến đường này.

“Theo kế hoạch, năm 2019 chúng tôi sẽ lắp đặt đèn tín hiệu tại các điểm đen TNGT trên tuyến đường Lê Trọng Tấn. Trước mắt để đảm bảo ATGT, tại các ngã ba, ngã tư chúng tôi sẽ lắp thêm gờ giảm tốc”, ông Hải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.