Thời gian vừa qua, những người thường xuyên di chuyển trên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) cảm thấy bất an vì một số đoạn trên tuyến đường này xuống cấp, hư hỏng nặng. |
Ghi nhận của PV cho thấy, không chỉ lớp nhựa thảm phía trên của tuyến đường này bị nứt mà cốt nền của đường cũng bị lún sâu. |
"Những vết nứt này xuất hiện sau khi đơn vị thi công mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm chắn tôn để đào đắp hai bên đường. Không chỉ đường bị nứt, nhiều đoạn còn bị lún xuống hàng chục cm. Người điều khiển xe máy đi qua những chỗ đó không vững tay lái thì có thể bị ngã", anh Hòa, trú quận Tây Hồ cho hay. |
"Ban ngày thì có thể biết để tránh chỗ đường xấu, tuy nhiên khi trời tối, người điều khiển phương tiện khó nhìn rõ những vị trí đường hư hỏng, lún nứt để tránh. Vào chiều tối, tôi đi qua đường Âu Cơ thường phải đi chậm, cố giữ an toàn", chị Vũ Hồng Loan, trú ở quận Bắc Từ Liêm nói. |
Nhiều đoạn mặt đường Âu Cơ bị nứt to đến mức có thể lọt cả bánh xe máy. |
Người tham gia giao thông qua đây mong muốn đơn vị chức năng sớm sửa chữa đường để bảo đảm an toàn, thuận lợi. |
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, quận đã kiến nghị với chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội và đơn vị chịu trách nhiệm thi công dự án khắc phục những vết nứt trên đường Âu Cơ. |
"Việc khắc phục những vết nứt trên đường Âu Cơ sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất để đảm bảo việc đi lại của người dân", ông Khuyến cho biết thêm. |
Hiện tại, để thi công mở rộng tuyến đường Âu Cơ, đơn vị thi công đã đào sườn đê để xây dựng hệ thống thoát nước. Có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sụt lún của đường Âu Cơ. |
Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km, thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 do TP Hà Nội phê duyệt năm 2019 (thuộc 2 quận Ba Đình và Tây Hồ). |
Với tổng mức đầu tư trên 815 tỉ đồng, được UBND TP Hà Nội xin Thủ tướng thực hiện theo cơ chế đặc thù, cấp bách thì theo kế hoạch, dự án này phải hoàn thành năm 2020. |
Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn thi công chưa xong và đã trải qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. Lần điều chỉnh gần đây nhất, công trình này được dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2024. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận