UBND TP Hà Nội và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (nhà đầu tư), Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 (doanh nghiệp dự án) vừa ký phụ hợp đồng xây dựng - chuyển giao dự án Đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây.
Phụ lục bổ sung thêm các quy định của pháp luật hiện hành làm cơ sở thực hiện hợp đồng. Gia hạn thời gian thực hiện dự án và thời gian thực hiện hợp đồng đến ngày 31/12/2023. Thời gian sẽ được cập nhật, điều chỉnh sau khi báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh;
Hà Nội giao bổ sung Sở kế hoạch và Đầu tư chủ trì thẩm định, trình UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án khi nhà đầu tư hoàn thiện và trình thẩm định (trong đó rà soát, đánh giá toàn diện các vấn đề tồn tại đã được Sở GTVT Hà Nội báo cáo.
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội có trách nhiệm hướng dẫn nhà đầu tư phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công từ Km19+900 - Km41+500 theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được Sở GTVT Hà Nội thẩm định, rà soát nội dung quy định của hợp đồng BT, các quy định của pháp luật liên quan.
UBND TP Hà Nội cũng giao UBND huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên khẩn trương, tích cực giải phóng mặt bằng còn lại của giai đoạn 2 thuộc dự án đầu tư (14km qua 2 huyện) đảm bảo hoàn thành tiến độ dự án năm 2025.
Dự án BT đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây có tổng vốn đầu tư 6.067 tỷ đồng. Nguồn kinh phí đầu tư được đối ứng bằng tiền sử dụng đất của 3 dự án: Khu đô thị Thanh Hà A (195,5ha), Khu đô thị Thanh Hà B (193,22ha), Khu đô thị Mỹ Hưng (182ha).
Dự án BT được triển khai từ năm 2008 nhưng mới hoàn thành 19,9km, còn 21,6km đang GPMB, đến nay dự án chậm hơn 9 năm. Việc gia hạn phụ lục hợp đồng được đánh giá là tiền đề quan trọng trong việc thông tuyến đường và hoàn thành giao dự án đối ứng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận