Xã hội

Hà Nội: Sân tập golf sử dụng hàng nghìn m2 mặt nước hồ Tây

24/04/2023, 11:50

Hàng nghìn m2 mặt nước hồ Tây được quây lưới, phao thu bóng để làm sân tập golf trên mặt nước.

Từ nhiều năm nay, người dân đi qua khu vực hồ Tây, quận Tây Hồ (Hà Nội) đều ngỡ ngàng trước một sân tập golf nổi nằm án ngữ một góc rộng hàng nghìn m2 mặt nước hồ Tây.

"Sân tập golf này có từ nhiều năm nay rồi. Thời gian trước thì hoạt động tương đối tốt khi có nhiều khách đến chơi, sau đó thì nghỉ do dịch Covid-19 hoành hành. Dịch Covid-19 tạm lắng thì hoạt động bình thường, thu hút rất nhiều người đến chơi", chị Quỳnh, người dân sinh sống ở gần hồ Tây cho biết.

img

Một sân tập golf trên Hồ Tây

Chia sẻ với PV, lễ tân của sân tập golf cho biết, sân golf hoạt động từ khoảng 6h đến 21h30 hằng ngày. Sân golf được chia thành từng ô nhỏ, phục vụ được nhiều người.

Sân golf cũng sẽ làm thẻ thành viên cho những khách có nhu cầu chơi dài. Còn đối với phí giờ chơi lẻ thì sẽ cao hơn.

Theo quan sát, mức giá dịch vụ golf được để ở bảng, cụ thể như đối với các gói thẻ thành viên thì 20 giờ là gần 1,7 triệu đồng với hạn sử dụng là 1 tháng. Còn phí giờ lẻ thuê làn tập phụ thuộc vào giờ thấp điểm hoặc cao điểm, giá dao động từ 160 - 220 nghìn.

Theo ghi nhận của PV, sân tập golf này gồm 2 tầng, nơi đánh bóng được thiết kế như cầu cảng, có đầy đủ đèn chiếu sáng, ghế ngồi để phục vụ khách chơi. Phía dưới mặt hồ được chủ sân quây lại bằng dây phao cùng những tấm lưới, cố định bằng những cọc đóng dưới đáy hồ. Nhân viên phục vụ vớt bóng luôn túc trực ở phía bên cạnh khu vực đánh bóng.

Thời điểm PV ghi nhận, dù là đầu tuần hay cuối tuần (ở mọi khung giờ) thì hoạt động tại sân tập golf này luôn tấp nập, nhất là vào buổi chiều muộn và tối. Dù đứng ở cách xa nhưng vẫn nghe tiếng gậy vụt vào quả bóng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo phường Yên Phụ, quận Tây Hồ cho biết: "Hiện tại thì sân tập golf này vẫn đang chờ được cấp phép".

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, hiện Ban quản lý hồ Tây đang xây dựng quy chế quản lý hồ để giao cơ quan chức năng quản lý. Hiện tại thì toàn bộ mặt nước hồ Tây vẫn do thành phố quản lý.

Được biết, hiện UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến để hoàn thiện quy định quản lý hồ Tây. Theo đó, TP Hà Nội dự kiến 12 loại hình dịch vụ được phép hoạt động ở hồ Tây trong thời gian tới.

Cụ thể, TP Hà Nội dự kiến cho phép các hoạt động kinh doanh ở hồ Tây gồm có tàu du lịch, thuyền, xuồng canô, xe đạp nước trên hồ (không lưu trú qua đêm); vận chuyển hành khách bằng phương tiện thủy; dịch vụ bơi thuyền; hoạt động thuyền lướt ván, thuyền buồm; bơi lặn.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng muốn phát triển ở hồ Tây dịch vụ du lịch văn hóa, nghệ thuật biểu diễn, thể thao; biểu diễn nhạc nước; khinh khí cầu; bay dù lượn; kinh doanh sân tập golf nước trên hồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.