Đô thị

Hà Nội: Sở GTVT nói gì khi đường VĐ2 trên cao vừa thông đã tắc?

11/11/2020, 15:38

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội chính thức có ý kiến về tình trạng ùn tắc tại khu vực Ngã Tư Sở sau khi thông xe đường Vành đai 2 trên cao...

img
Đến sáng ngày 11/11, giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở, hướng Vành đai 2 trên cao - Láng vẫn ùn tắc nghiêm trọng - Ảnh: Tạ Hải

Liên quan đến tình trạng ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở sau khi Hà Nội đưa tuyến đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở) vào khai thác, chiều nay (11/11), trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ dư luận, Sở GTVT Hà Nội đã có buổi làm việc, thống nhất với Công an Thành phố và các cơ quan liên quan giải quyết.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin rộng rãi phương án tổ chức giao thông tại khu vực sau khi đường Vành đai 2 trên cao, đoạn tuyến qua đường Trường Chinh đưa vào khai thác để người dân hiểu rõ. Sở GTVT Hà Nội và Phòng CSGT, Công an Thành phố cũng sẽ theo dõi sát lưu lượng thực tế tại các nút giao nhằm đảm bảo tốt các nhịp đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với trạng thái giao thông các hướng. Trong đó, chú trọng phương án phân luồng từ xa kết hợp với lực lượng giải quyết giao thông tại chỗ", ông Viện nói và khẳng định sẽ tiếp tục đánh giá ưu, nhược điểm của phương án tổ chức giao thông hiện nay để có phương án điều chỉnh hợp lý nhất, phát huy tối đa hiệu quả điều kiện hạ tầng giao thông hiện có.

Góp ý về hướng giải quyết áp lực giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở hiện nay, ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho rằng, hướng từ Vành đai thời lượng đèn tín hiệu cần được điều chỉnh theo hướng ưu tiên dòng phương tiện từ đường Vành đai 2 qua nút để tốc độ thông thoát được nhanh hơn.

Trước đó, sau khi thông xe, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại) sẽ cấm các phương tiện: xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ. Tại nút giao Ngã Tư Sở, Hà Nội sẽ thí điểm cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao.

Các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thẳng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải liên tục ra Nguyễn Trãi.

Đồng thời, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu phục vụ pha đèn hướng Tây Sơn rẽ trái đi thẳng (21 giây đèn xanh) điều tiết cho 3 hướng giao thông còn lại.

Song, theo anh Cường (sống tại phố Quan Nhân, Hà Nội), phương án tổ chức giao thông này chưa phát huy được hiệu quả, thậm chí, còn gây áp lực lớn hơn lên tình trạng giao thông trên đường Láng. “Thông thường, tôi đi từ nhà đến chỗ làm (SỐ 1E đường Trường Chinh) chỉ mất khoảng 30 phút vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, từ lúc tổ chức giao thông lại, các phương tiện từ phố Tây Sơn đổ sang đường Láng quay đầu chuyển hướng, thời gian đi làm của tôi lên đến gần tiếng đồng hồ”, anh Cường nói.

Như Báo Giao thông đưa tin, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở) chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 9/11 với kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc trên đường Trường Chinh.

Tuy nhiên, sau ba ngày thông xe, trên khắp các trang mạng xã hội lại xuất hiện nhan nhản hình ảnh chụp lại cảnh ùn tắc nghiêm trọng tại nút giao Ngã Tư Sở trong khung giờ cao điểm sáng.

Trao đổi với PV, ông Doãn Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam nhận định, nguyên nhân gây ùn tắc tại Ngã Tư Sở hiện nay là do lượng xe từ đường Vành đai 2 đổ xuống nhiều, sau đó xung đột trực tiếp với lượng xe tại nút giao dẫn đến ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.