Đô thị

Hà Nội sửa chữa hầm Kim Liên, phương tiện lưu thông thế nào?

31/07/2021, 08:29

Sở GTVT Hà Nội cho biết bắt đầu thực hiện phương án phân luồng phục vụ thi công dự án sửa chữa, bảo đảm ATGT hầm Kim Liên.

Theo Sở GTVT Hà Nội, thời gian thực hiện dự án dự kiến kéo dài 30 ngày (từ ngày 30/7 - 2/9). Các nhà thầu sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường bị xuống cấp hư hỏng sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước mặt thẩm thấu qua khe nứt; thi công sửa chữa xử lý các vết nứt đáy hầm, sửa chữa khe co giãn hư hỏng, xử lý chống thấm đáy hầm.

Sau đó, nhà thầu sẽ thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt hầm khi đã xử lý xong tình trạng thẩm thấu nước ngầm, thi công chống thấm thành hầm, hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ bảo vệ kết cấu hầm và cắm biển tổ chức giao thông.

img

Hầm chui Kim Liên được cải tạo, sửa chữa sau nhiều vụ TNGT - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong thời gian thực hiện dự án, nhà thầu sẽ thi công theo từng bên. Trong đó, chiều Đại Cồ Việt - Xã Đàn làm trong 10 ngày, chiều Xã Đàn - Đại Cồ Việt làm trong 20 ngày.

Để thực hiện dự án, Hà Nội cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa 24/24h. Chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường trong hầm. Phương thức thi công cuốn chiều từng chiều hầm, hoàn thiện thi công xong mới chuyển sang thi công chiều hầm còn lại.

Sở GTVT Hà Nội giao Ban Duy tu các các công trình hạ tầng giao thông tổ chức phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên các trục đường Xã Đàn, Đào Duy Anh để lưu thông qua hầm trong thời gian cấm một chiều để thi công trong hầm Kim Liên.

Lắp đặt đầy đủ các hệ thống biển báo cảnh báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa để hướng dẫn cho các phương tiện tại khu vực nút giao Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí - Đào Duy Anh, Xã Đàn - Đại Cồ Việt - Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.

Được biết, hầm đường bộ Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1 được đưa vào khai thác từ năm 2009. Trong quá trình vận hành khai thác, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã và đang làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông asphalt, gây mất an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua hầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.